menu_open
Gợi ý 5 địa điểm mua Mè xửng Huế ngon, chất lượng
Xem cỡ chữ:
Quý khách cân nhắc việc lựa chọn mua Mè Xửng Huế theo thương hiệu ưa thích hoặc có thể tham khảo và chọn mua các sản phẩm mè xửng Huế đảm bảo chất lượng, uy tín với giá cả hợp lý dưới đây của Khám phá Huế:

1. Mè xửng Huế - Đặc sản đậm đà bản sắc hương vị Cố Đô

Mè xửng Huế là biểu tượng ẩm thực độc đáo, là mạch nguồn liên kết mạnh mẽ giữa đời sống và văn hóa của Huế từ thời xa xưa. Cho đến ngày nay, Mè xửng vẫn là niềm tự hào của người dân Cố đô. Nếu bạn đã có dịp ghé thăm Huế mà chưa trải nghiệm hương vị đặc sản thơm ngon của Mè xửng Huế, đó là một thiếu sót đấy nhé

Mè xửng, một loại bánh đặc sản Huế, được làm từ mè hay còn gọi là vừng, thông qua quá trình nhồi và nấu để tạo nên sự độ dẻo thơm, ngọi bùi khó cưỡng cho người thực khách. Bên cạnh nguyên liệu chính là mè, Mè xửng Huế còn chứa đựng bánh đa, mạch nha và đậu phộng, tất cả cùng nhau tạo nên hương vị đặc trưng. Sự kết hợp giữa vị ngọt của đường, đậu phộng thơm béo và mùi thơm tự nhiên của vừng làm cho món Mè xửng Huế trở nên khó quên trong trái tim của mọi du khách.

Mè xửng, một loại bánh đặc sản Huế, được làm từ mè hay còn gọi là vừng

Mè xửng, một loại bánh đặc sản Huế, được làm từ mè hay còn gọi là vừng

2. Mè xửng Huế có những loại nào?

Mè Xửng Huế có sự đa dạng trong loại hình và hương vị phải kể đến như:

  • - Mè xửng dẻo: Đây là dạng phổ biến nhất với nguyên liệu chính là đường cát, mạch nha, mè và đậu phộng. Mè xửng dẻo thường có độ dẻo đặc trưng, vị giòn bùi của lạc rang, mè, và ngọt ngào của mạch nha.
  • Mè xửng dẻo Huế
  • Mè xửng dẻo Huế - Ảnh sưu tầm
  • - Mè xửng giòn lạ miệng: Loại này ít nổi tiếng hơn Mè xửng dẻo. Với tỷ lệ bột đậu cao hơn và đường ít hơn, Mè Xửng Giòn khi ăn sẽ mang lại cảm giác giòn tan và ngọt thanh. Bánh đa nướng bên ngoài tạo nên sự cứng cáp hơn, tạo sự giòn tan ngay lập tức trong miệng.
  • Mè xửng Huế giòn
  • Mè xửng giòn Huế - Ảnh sưu tầm
  • - Mè xửng gương độc đáo: Còn được gọi là kẹo gương, Mè xửng gương có màu vàng nhạt trong suốt, như mặt gương, được rải thêm mè rang và đậu phộng lên bề mặt, tạo ra hương vị tuyệt hảo với vị giòn tan, ngọt thanh của đường và hậu vị bùi béo từ đậu phộng, mè rang.
  • Mè xửng Huế dạng gương
  • Mè xửng gương - Ảnh sưu tầm

Về kích thước bao bì, Mè xửng Huế có các gói với khối lượng tịnh từ 160g, 220g, 250g, 300g, 500g. Giá cả cũng dao động từ 20.000 đồng đến 100.000 đồng.

Sự đa dạng về loại hình Mè xửng Huế giúp du khách có nhiều lựa chọn và tạo cho thị trường đặc sản này trở nên phong phú và sôi động hơn. Có thể khẳng định, Mè xửng Huế là một phần quan trọng trong hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực tại cố đô Huế.

3. Gợi ý 05 địa chỉ mua Mè xửng Huế ngon, chất lượng cho du khách khi đến Huế

Mè xửng được coi là một trong những đặc sản đặc trưng của cố đô Huế và dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây. Từ người già đến người trẻ, từ người giàu đến người bình dân, Mè xửng như là một món ăn quen thuộc hàng ngày cũng như góp vào mâm cổ trong các dịp Lễ, Tết hay tiếp khách đãi khách quý.

Với hương vị đặc trưng của Mè xửng Huế, món kẹo này không chỉ làm cho người dân Huế yêu mến mà còn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các du khách từ mọi miền đất nước và cả những người du lịch đến từ phương xa. Do đó, Mè xửng Huế được lựa chọn để làm quà cho người thân và bạn bè từ mảnh đất Huế đầy thơ mộng. 

Sau đây là 05 địa chỉ sản xuất Mè xửng Huế gia truyền mà du khách có thể tin tưởng và lựa chọn:

3.1. Mè xửng Thiên Hương

- Địa chỉ: số 20 Chi Lăng, thành phố Huế
- Điện thoại: 0234 3511 246

Thiên Hương là thương hiệu mè xửng phổ biến, nổi tiếng bậc nhất xứ Huế. Thành lập từ năm 1978, Công ty TNHH Thiên Hương là một sự kết hợp đặc biệt của truyền thống gia truyền trong nghề sản xuất kẹo mè xửng từ năm 1940. Bước vào năm 2004, sứ mệnh mở rộng của công ty đã thúc đẩy họ đầu tư hơn 10 tỷ đồng để xây dựng một nhà máy rộng lớn trên diện tích 6.000 m2 tại cụm công nghiệp Hương Sơ, thuộc trái tim của Thành phố Huế. Mè xửng Thiên Hương được tạo ra bằng việc kết hợp những bí quyết và tinh hoa của nghề sản xuất kẹo mè xửng Huế. Sự đổi mới và phát triển bao gồm các phiên bản đa dạng: từ kẹo mè xửng dẻo truyền thống, đến mè xửng dẻo với sự cải tiến và mè xửng giòn độc đáo. Đặc biệt, sản phẩm kẹo mè xửng tại đây có độ ngọt vừa phải, vẫn giữ nguyên vị ngon và độ dẻo đặc trưng của kẹo mè xửng Huế, đáp ứng đa dạng khẩu vị của khách hàng

Mè xửng Thiên Hương Huế

Mè xửng Thiên Hương Huế - Ảnh sưu tầm

3.2. Mè xửng Nam Thuận

- Địa chỉ: Số 201 đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Huế.
- Chi nhánh: Số 2 Mai Thúc Loan, phường Phú Hòa, TP Huế
- Điện thoại: 0234 3534 068

Mè xửng Nam Thuận cũng là một thương hiệu mè xửng được nhiều người nghĩ đến khi muốn tìm mua mè xửng về làm quà. Để mua được mè xửng Nam Thuận chính hiệu, hãy đến địa chỉ số 201 đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Huế. Ở đây, du khách có thể lựa chọn các loại mè xững với kích cỡ đóng gói khác nhau, đảm bảo vệ sinh, hương vị thơm ngon, béo giòn. Mè xững ở đây có rất nhiều loại: mè xững dẻo, mè xững giòn, mè đen. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tìm thấy những món kẹo bánh đặc sản khác như: kẹo cau, kẹo lạc mè trắng, kẹo lạc mè đen, kẹo kéo, kẹo gương. Trong số đó, kẹo mè đen được ưa chuộng nhất. 

Mè xửng Nam Thuận

Mè xửng Nam Thuận Ảnh sưu tầm

3.3. Mè xửng Tài Ký

- Địa chỉ: số 49 đường Ngô Thì Nhậm, thành phố Huế
- Điện thoại: 0234 3511 246

Một thương hiệu mè xửng Huế nổi tiếng nữa mà bạn không thể bỏ qua là mè xửng Tài Ký. Đến đây, du khách không chỉ có thể mua số lượng lớn kẹo mè xừng mà con có cơ hội tận mắt quan sát quy trình sản xuất bánh kẹo đặc sản xứ Huế. Tài Ký có địa chỉ tại số 49 đường Ngô Thì Nhậm, thành phố Huế. Đây còn là nơi cung cấp số lượng lớn kẹo mè xửng trong địa bàn thành phố cũng như cung cấp cho các chợ, tỉnh lân cận. Do vậy, Mè xửng Tài Ký có giá rất bình dân

Mè xửng Tài Ký Huế

Mè xửng Tài Ký Huế - Ảnh sưu tầm

3.4. Mè xửng Thành Hưng

- Địa chỉ: Số 55 đường Hoàng Diệu, thành phố Huế.

Mè xửng Thành Hưng

Mè xửng Thành Hưng - Ảnh sưu tầm

3.5. Mè xửng sông Hương

- Địa chỉ: Số 33 đường Xuân 68, thành phố Huế.

Mè xửng sông Hương

Mè xửng Sông Hương - Ảnh sưu tầm

Và bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều thương hiệu mè xửng nổi tiếng khác mà du khách có thể lựa chọn như mè xửng Quý Thạnh, Thanh Trúc, Hiền Ký Huế, Thành Hưng, Thiên Trúc…

Ngoài các cửa hàng chính kể trên, các thương hiệu Mè xửng Huế nổi tiếng cũng được bày bán tại hệ thống chợ địa phương, cửa hàng đặc sản, siêu thị trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Bạn có thể dễ dàng tìm mua mè xửng tại các chợ Đông Ba, chợ Bến Ngự, chợ An Cựu…

Người ta luôn bảo nhau rằng, nếu đã đến Huế mà chưa có dịp thử món kẹo đặc biệt này thì chuyến đi đó chưa được trọn vẹn. Nếu bạn đã từng đến Huế, du lịch Huế và yêu Huế thì đừng quên mang về tặng cho người thân, bạn bè và những đồng nghiệp yêu quý của mình món Mè xửng Huế đặc trưng riêng có của miền Hương Ngự nhé.

Khám phá Huế tổng hợp