menu_open
Khách sạn Azerai La Residence Hue
Số sao:
Xem cỡ chữ:
Khách sạn thuộc quản lí của tập đoàn Accor, một thời là dinh thự của thống đốc Pháp ở Huế những năm 1920. Được bày trí kĩ lưỡng để bảo tồn những tiện nghi và không gian của tòa villa thời thuộc địa cổ. Nội thất của khách sạn được thiết kế và bày trí đầy tính thẩm mỹ gợi lên một vẻ đẹp và phong cách Đông Dương cũ.
Địa chỉ: 5 Lê Lợi, phương Vĩnh Ninh, thành phố Huế, Việt Nam
Điện thoại:
Thời gian hoạt động: Cả ngày
Tình trạng: Đang hoạt động
Tiện nghi:
Wifi miễn phí
Hồ bơi
Bãi đỗ xe
Dịch vụ hội họp/ tổ chức sự kiện
Dịch vụ spa/chăm sóc sức khỏe
Khu vui chơi trẻ em
Dịch vụ đưa đón sân bay theo lịch trình
Giới thiệu:

Tọa lạc tại vị trí đắc địa bên dòng Hương Giang thơ mộng, với khuôn viên sân vườn rộng hơn 2,5ha trải dài hơn 200m dọc theo bờ sông, khu nghỉ dưỡng Azerai La Residence, Huế có 122 phòng ngủ và phòng suite. Khu dinh thự cổ ở vị trí trung tâm được xây dựng vào những năm 1930 như một phần dinh thự của Thống Đốc Pháp. Những đường cong hình vòng cung, những hoa văn và nét cắt ngang kiểu hàng hải độc đáo là minh chứng cho đỉnh cao của trường phái nghệ thuật kiến trúc Art Deco. Các tòa nhà hai bên cánh của dinh thự được xây dựng vào năm 2005 với ý tưởng nghệ thuật kiến trúc đương đại sang trọng, tiện nghi nhưng vẫn mang đậm dấu ấn nghệ thuật kiến trúc cổ điển, hài hòa với tòa dinh thự cổ. Các tòa nhà liên kết với nhau tạo thành hình vòng cung ôm trọn khu vườn nhiệt đới và bể bơi nước mặn.

Lịch sử hình thành:

Azerai La Residence là khách sạn thuộc quản lý của tập đoàn Accor, một thời là dinh thự của thống đốc Pháp ở Huế những năm 1920. Được bày trí kỹ lưỡng để bảo tồn những tiện nghi và không gian của tòa villa thời thuộc địa cổ nên nội thất của khách sạn được thiết kế và bày trí đầy tính thẩm mỹ gợi lên một vẻ đẹp và phong cách Đông Dương cũ.

Nét đặc trưng:

Tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng, Azerai La Residence Hue là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu tại Huế. Năm 2019, Azerai La Residence Huế là khách sạn duy nhất tại Việt Nam được Tạp chí Time vinh danh́ vào Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất Thế giới.

Trong 9 năm liên tiếp kể từ 2014 đến nay, Azerai La Residence Huế luôn lọt Top 20 khá́ch sạ̣n hà̀ng đầ̀u châu Á́ và̀ Top 10 khách sạn hàng đầu khu vực Đông Nam Á́ do độc giả của Tạ̣p chí́ du lịch uy tín Condé Nast Traveler bình chọn. Azerai La Residence Huế cũng từng được tạp chí danh tiếng Travel + Leisure vinh danh trong danh sách những khách sạn tốt nhất thế giới (Best Hotels in the World).

Kiến trúc:

Hệ thống phòng nghỉ Azerai La Residence Hue
Phòng Superior tiêu chuẩn
Phòng có diện tích là 26m2 được lát hoàn toàn bằng gỗ và gạch terrazzo tinh xảo. Cách bố trí tất cả nội thất căn phòng mang đến cho du khách sự bình yên đúng chất Huế. Phòng được đặt 1 giường cỡ Queen hoặc 2 giường đơn có thể ở tối đa 3 người (2 người lớn và 1 trẻ em)

Phòng Superior hướng vườn
Tương tự hạng phòng tiêu chuẩn, phòng có diện tích là 26m2 có thể đặt 1 giường Queen hoặc 2 giường đơn phù hợp với gia đình nhỏ. Đặc biệt hạng phòng nằm có ban công lớn hướng thẳng ra khu vườn nhiệt đới xanh mát của Azerai La Residence Hue.

Phòng Superior hướng sông
Tương tự 2 hàng phòng ở trên, hạng phòng này cũng có nội thất và đầy đủ các tiện nghi của hạng phòng tiêu chuẩn. Điều khiến hạng phòng này trở nên đặc biệt và khiến các du khách mong muốn được nghỉ tại đây là có view hướng ra con sông Hương huyền diệu, êm ả tạo cảm giác thanh bình cho du khách vào mỗi chiều tối hay đêm muộn.

Phòng Deluxe
Hạng phòng Deluxe có diện tích rộng hơn tiêu chuẩn. Với diện tích là 30m2, Deluxe có thể đặt 1 giường King và cũng có thể chứa tối đa là 3 người (2 người lớn và 1 trẻ em). Ngoài các tiện ích tiêu chuẩn, phòng còn có không gian riêng để làm việc và đọc sách trên bộ ghế sofa êm ái. Hạng phòng này có 2 phiên bản nâng cấp khác là: loại phòng có view hướng ra sông Hương mơ mộng và kiểu phòng thuộc địa mang đậm chất thuộc địa Pháp.

Phòng Suite kiểu thuộc địa
Vị trí được đặt tại toà dinh thự cổ nằm ngay phía trước cổng chính của khách sạn. Với diện tích lên đến 46m2 phòng được đặt 1 giường king chứa được tối đa 3 người. Ngoài ra phòng cũng có ban công lớn hướng thẳng ra vườn nhiệt đới và không gian làm việc rộng rãi.

Phòng Suite Resident
Suite Resident là hạng phòng cao cấp tại Azerai La Residence Hue. Với diện tích rộng rãi lên đến 70m2 được đặt tại tầng cao nhất của toà dinh thự cổ nên khi đứng tại ban công của phòng du khách có thể nhìn bao quát toàn cảnh thành phố Huế thanh bình. Phòng được đặt 1 giường King cho 3 người. 

Lưu ý: Các hạng phòng Deluxe và Suite có thể được đặt thêm 1 cũi trẻ em miễn phí và kê thêm 1 giường phụ (có phí). Riêng hạng phòng Suite Resident có thể đặt thêm 2 giường phụ có tính thêm phí.

Giá trị nghệ thuật:

Azerai La Residence Hue được xây dựng từ thời xưa nên phong cách thiết kế kiến trúc được làm theo trường phái Art Deco của Pháp. Chính vì vậy, các phòng nghỉ hay sảnh tiếp đón tại khách sạn đều mang đậm bản sắc Á Đông hòa quyện với nét tinh tế và sang trọng của văn hóa Pháp tạo nên một vẻ đẹp rất riêng, một nét đẹp nhuốm màu thời gian. 

Hướng dẫn đường đi:

Azerai La Residence Hue thuộc thành phố Huế vì vậy nếu ở các tỉnh thành lân cận như Quảng Trị, Đà Nẵng,…bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy) nếu có. Khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân để tới Huế bạn có thể có cơ hội được ngắm nhìn cảnh núi rừng trên đường đi khá thích mắt. Đặc biệt là từ Đà Nẵng ra Huế, bạn có thể đi qua đèo Hải Vân là con đèo được mệnh danh là tuyệt tác của Việt Nam.

Nếu ở các tình thành xa, bạn có thể di chuyển bằng máy bay tới sân bay Phú Bài của Huế. Từ sân bay Phú Bài tới Azerai La Residence Hue có khoảng cách là 20km. Bạn có thể thuê taxi để di chuyển về khu nghỉ dưỡng với giá khoảng 350.000 VNĐ.

Hướng dẫn trải nghiệm:

Khách sạn với diện tích 2 hécta nằm ngay tại trung tâm thành phố Huế bên bờ sông Hương thơ mộng. Từ khách sạn du khách chỉ mất khoảng gần 7 phút đi xe là đến tham quan kinh thành Huế nổi tiếng, và cách sân bay Huế khoảng 25 phút đi xe.

Khách sạn có 122 phòng khách và phòng căn hộ, với ban công hoặc sân thượng, Spa, bể bơi ngoài trời, sân tennis, trung tâm thương vụ, các tiện nghi phục vụ hội họp, nhà hàng, quầy bar ngoài tiền sảnh, Internet Wifi khu vực hành lang và công cộng.

Năm 2022, Khách sạn Azerai La Residence Huế vừa ra mắt dịch vụ thưởng ngoạn sông Hương trên du thuyền riêng với chiều dài 17m nhằm mang đến cho người dân địa phương và du khách đến với Cố đô thêm một trải nghiệm mới lạ và độc đáo.

Video Youtube:
Bản đồ:
Khám phá Huế tổng hợp
Các bài khác