menu_open
Top 10 quán chè ngon xứ Huế thực khách có thể tham khảo, thưởng thức
Xem cỡ chữ:
Đến Huế, ăn chè ở đâu ngon thì đây là top 10 quán chè ngon bạn nên thử khi đến Huế nhé

Không chỉ có độ thơm ngon, ngậy béo, chè Huế còn hút hồn du khách thập phương bởi cách bài trí vô cùng cầu kỳ và độc đáo. Nếu có dịp du lịch đến Huế, bạn nhất định phải ghé thử các quán chè Huế nổi tiếng dưới đây để thưởng thức trọn vẹn hương vị tuyệt vời của món quà vặt này nhé!

1. Chè Hẻm Huế - quán chè bột lọc heo quay ở Huế ngon nức tiếng

  • Địa chỉ: số 1 kiệt 29 Hùng Vương, thành phố Huế
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng/ly

Ở Huế có bao nhiêu món chè thì ở Hẻm quán gần như có đủ cả, mỗi loại có hương vị đặc trưng riêng cho bạn tha hồ thưởng thức. Chè hạt sen beo béo, bùi bùi, ăn vui miệng mà không hề bị ngán; chè bắp thì ngọt thanh, thơm mùi bắp non.

Ngoài món chè bột lọc heo quay nổi tiếng trứ danh thì tại chè Hẻm còn có rất nhiều loại chè thơm ngon bổ dưỡng khác để bạn thưởng thức như chè đậu xanh bùi bùi, chè khoai tím, chè bột lọc dừa ngọt lịm hay vị thanh tao của chè trôi nước vô cùng hấp dẫn và kích thước vị giác của bất kì vị thực khách nào.

2. Chè Mợ Tôn Đích

  • Địa chỉ: trước công viên Thương Bạc (đường vào cửa Thượng Tứ)
  • Giá khoảng từ 15.000 - 50.000 đồng

Bên cạnh chè Hẻm thì quán chè mợ Tôn Đích cũng là một địa chỉ quen thuộc dành cho những ai muốn thưởng thức hương vị của chè bột lọc heo quay nổi tiếng trứ danh. Bật mí cho bạn, chè mợ Tôn Đích còn được nhiều người đánh giá là một trong những quán chè Huế bán món chè bột lọc ngon nhất nhì ở mảnh đất Cố đô .

Bên cạnh món chè bột lọc nổi tiếng thì ở chè mợ Tôn Đích cũng có rất nhiều những món chè thơm ngon khác để bạn lựa chọn như chè khoai tía, chè bắp, chè hoa quả, chè chân trâu cùi dừa… Đặc biệt, nếu như bạn còn đang không biết nên lựa chọn món chè Huế nào để thưởng thức thì tại đây còn có một sự lựa chọn khá thú vị chính là chè mâm.

Chè được để vào trong những chén con, mỗi loại một ít sau đó đặt lên mâm. Với cách này bạn có thể thưởng thức thêm được nhiều hương vị của từng loại chè khác nhau mà không hề bị chán hay quá no đâu nhé!

3. Quán chè Ông Lạc

  • Địa chỉ: số 36 Thanh Tịnh, thành phố Huế
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng/ly

Chè ông Lạc là một quán chè nhỏ nằm ở Thanh Tịnh, quán khá bé và không có biển hiệu nên nếu như không để ý kĩ bạn sẽ đi qua mà không biết đó! Thế nhưng khi tới Thanh Tịnh bạn chỉ cần hỏi đến hàng chè ông Lạc thì không ai là không biết đâu nhé! Khác với những hàng quán chè Huế khác, quán của ông Lạc rất đỗi giản dị và gần gũi, cảm giác giống như bạn được ghé tới một ngôi nhà bình dị ở làng quê nào đó vậy!

Điều đặc biệt ở quán chè ông Lạc chính là nơi này không có quá nhiều loại chè như ở những tiệm khác. Nhắc đến quán chè ông Lạc người ta thường nghĩ ngay đến món chè đậu nành nước dừa với vị ngọt vừa phải, thanh mát, cực kì thích hợp trong những ngày nắng nóng ở Huế.

4. Chè Cầm

  • Địa chỉ: số 10 Nguyễn Sinh Cung, thành phố Huế
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng/ly

Thêm một địa chỉ quán chè Huế ngon cho bạn tham khảo, đó là chè Cầm. Quán bán hơn 10 loại chè, từ chè trôi nước, chè chuối, chè đậu ván, chè kê, chè đậu xanh,... Đặc biệt là chè bột lọc heo quay được các thực khách đánh giá là ngon và đáng thử nhất khi tới đây.

Khi đặt chân tới quán, ấn tượng đầu tiên là cách bài trí vô cùng đẹp mắt. Mỗi loại chè được xếp thẳng tắp theo từng hàng, với màu sắc bắt mắt, nhìn là muốn rệu rã luôn!

5. Chè Ngọc Hiền

  • Địa chỉ: 67 Trần Hưng Đạo, Phú Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giá khoảng từ: 15.000 - 50.000 đồng

Tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo - con phố vốn có vô số quán chè, nhưng chè Ngọc Hiền vẫn có nét riêng biệt, bởi thế quán không khi nào vắng khách. Lý do quán được yêu thích là vì chè ở đây có vị ngọt thanh, không bị ngọt quá, đặc biệt còn rất thơm. Hơn nữa, cô chủ cũng thân thiện lại còn vui tính, khách tới đây luôn cảm thấy rất thoải mái.

6. Chè Tý Trần Phú

  • Địa chỉ: 45 Trần Phú, An Cựu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giá khoảng từ: 10.000 -15.000 đồng/ly

Chè Tý là một quán chè Huế đã có từ lâu đời thế nhưng đến nay nơi đây vẫn luôn là một địa chỉ được nhiều người yêu thích và thường xuyên ghé tới. Với các loại chè đậu thì có đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen cho tới những loại đậu rất riêng ở Huế như đậu quyên, đậu ngự… Hương vị bùi thơm của hạt đậu hòa quyện cùng vị ngọt của đường tạo nên một hương vị khó cưỡng lại được. Bên cạnh đó, với các loại củ thì còn có chè bột lọc dừa, chè khoai tím, chè khoai môn sáp vàng… Ai muốn thưởng thức những ly chè thanh mát thì có thể lựa chọn những loại chè nước ngọt thanh, mát lịm. Ngược lại với những ai mê mẩn vị ngọt dẻo dẻo, sánh mịn thì đừng bỏ qua các loại chè đặc nhé! Giá mỗi ly chè tại quán chè Tý có giá bình dân hơn các quán khác, chỉ từ 10k cho tới 15k mà thôi, đảm bảo bạn sẽ phải thưởng thức đến ly thứ 2 đấy!

7. Chè Chùa Huế

  • Địa chỉ: 173 Hùng Vương, An Cựu, thành phố Huế
  • Giá khoảng từ: 10.000 -15.000 đồng/ly

Chè chùa Huế luôn là nơi dừng chân quen thuộc cho những ai đam mê đồ ngọt tại vùng đất Kinh kỳ này. Chè chùa ở Huế đã nổi tiếng từ rất lâu rồi và cũng là địa chỉ quen thuộc của sinh viên Huế do giá thành ở đây gần như là rẻ nhất Huế

Sở dĩ quán chè này mang cái tên đặc biệt là "chè chùa Huế" vì một lý do cực kỳ đơn giản đó là quán được bán trước cổng chùa. Tuy rằng đã có mặt từ rất lâu khoảng 20 năm trước nhưng cho đến nay chè chùa Huế vẫn luôn giữ trọn vẹn được hương vị ngọt đặc trưng của món chè truyền thống Huế

8. Chè thạch mệ Hột

  • Địa chỉ: Đường Đào Tấn, Phước Vĩnh, thành phố Huế
  • Giá tham khảo: 10.000 - 15.000 đồng/ly

Quán nằm trên đường Đào Tấn, ngay sát bên cột đèn giao thông, giao nhau với đường Đặng Huy Trứ. Tuy chỉ là một quán nhỏ, với vài chiếc ghế nhựa, chiếc dù lớn che nắng, nhưng vẫn thu hút được nhiều khách hàng đến để thưởng thức món chè thạch mát lạnh của mệ. 

Với thời tiết hanh khô, oi bức của xứ Huế, thì còn gì tuyệt vời hơn khi tự thưởng cho bản thân mình một cốc chè thạch ngọt thanh, nhiều đá mát lạnh, xoa dịu đi cái nắng nóng khó chịu ấy.

Quán bán từ chiều đến 10h30 tối, nên bạn hãy tranh thú ghé sớm nhé!

9. Quán chè ngon ở Huế – Chè Cô Ánh Tòa nhà Thương Bạc

  • Địa chỉ: tòa Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế
  • Giá khoảng từ 10.000 - 15.000 đồng/ly

Cũng như bao quán chè Huế khác, chè cô Ánh cũng có hơn 20 món được bày biện vô cùng đẹp mắt, khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn. Còn về chất lượng của chè thì khỏi phải bàn. Chè cô Ánh được nấu theo công thức truyền thống, mọi công đoạn đều được thực hiện một cách chỉn chu. Từng loại đậu đỗ đều được hầm kỹ, ăn mềm nhưng hạt vẫn giữ nguyên mà không hề bị nở bung bét. 

Đặc biệt sau khi múc các loại đậu theo yêu cầu của khách, chủ quán còn rưới thêm một thìa nước cốt dừa béo ngậy. Khi các nguyên liệu hoà quyện vào nhau tạo nên hương vị ngọt đậm đà chỉ muốn ăn không ngừng.

10. Chè gánh chợ Đông Ba

Địa chỉ: cổng chợ Đông Ba, 2 Trần Hưng Đạo, Phú Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Giá khoảng từ 10.000 - 15.000 đồng/ly

Thêm một địa chỉ chè Huế nổi tiếng cho bạn thưởng thức chính là gánh chè ở ngay cổng chợ Đông Ba. Chỉ với vài chiếc ghế con cho khách ngồi, gánh chè nơi đây đã trở thành một nơi yêu thích của nhiều người địa phương và đặc biệt là những vị khách du lịch ở nơi khác ghé tới.

Những gánh chè đơn sơ, bình dị nhưng luôn khiến cho bất kì ai nhìn thấy cũng phải nán lại để thưởng thức một ly chè mát lạnh. Mặc dù không có quá nhiều loại chè như ở những nơi khác thế nhưng chè gánh lại có một hương vị truyền thống vô cùng ấn tượng. Những nồi chè được chế biến công phu, tỉ mỉ mang đậm hương vị của miền Cố Đô.

Đến Huế, hãy tận hưởng không chỉ vẻ đẹp lịch sử của những công trình di tích và những con đường phủ kín bóng cây xay mà hãy trải nghiệm thả ru tâm hồn trong không khí bình yên của thành phố bằng cách thưởng thức chè Huế ở một góc quan nhỏ xinh. Du lịch không chỉ là việc khám phá các địa điểm nổi tiếng mà còn là cơ hội trải nghiệm cuộc sống địa phương và chè Huế chính là một phần quan trọng, không thể bỏ qua, làm phong phú thêm cho chuyến hành trình tuổi trẻ của bạn nơi miền Hương Ngự.