menu_open
Top 5 địa chỉ mua tinh dầu tràm tốt nhất tại Huế
Xem cỡ chữ:
Top 5 địa chỉ mua tinh dầu tràm tốt nhất tại Huế
Tinh dầu tràm Huế từ trước đến nay luôn được biết đến là sản vật nổi tiếng của vùng đất Cố đô Huế.
Top 5 địa chỉ mua tinh dầu tràm tốt nhất tại Huế

Huế là xứ sở của tinh dầu tràm. Tinh dầu tràm “Huế” là sản phẩm đặc sản đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ chỉ dẫn địa lý bởi chất lượng hàng đầu và độ phủ của nhiều cơ sở sản xuất tinh dầu tràm uy tín, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và phụng sự sức khỏe của người tiêu dùng từ cây tràm gió. Đó là lý do tinh dầu tràm Huế luôn là gợi ý mua sắm cho người thân, bạn bè và du khách gần xa khi đến với Cố đô.

Tinh dầu tràm Huế có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng (không nồng, không hắc), hương thơm lưu lại lâu và không bị bám dính trên da sau khi bay hơi.

Đặc thù của sản phẩm tinh dầu tràm “Huế” có được là do cây tràm trong khu vực địa lý được trồng trên đất Feralit và đất cát, đất có hàm lượng Fe và hàm lượng Mg2+ cao (hàm lượng Fe từ 4,17 - 6,17 mg/kg, hàm lượng Mg2+ từ 1,0 - 2,96 meq/100g), đất chua (độ pH từ 3,25 - 5,57) và nghèo dinh dưỡng, ít mùn (hàm lượng mùn từ 0,78 - 4,13 %). Trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm là thời gian thu hoạch tràm nguyên liệu chủ yếu tại Thừa Thiên Huế, số ngày mưa của tỉnh Thừa Thiên Huế là khoảng 59 ngày với tổng lượng mưa trung bình là 612 mm, thấp hơn nhiều so với các khu vực địa lý khác như Quảng Bình, Quảng Trị, Long An, Tây Ninh. Đây là một trong những lý do dẫn tới tinh dầu tràm Huế có hàm lượng Cineol cao hơn. 

Ngoài điều kiện địa lý tự nhiên, tinh dầu tràm Huế vẫn luôn giữ được danh tiếng và chất lượng của mình còn do phương pháp sản xuất được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, trong đó công đoạn thu hoạch nguyên liệu, thời gian nấu tràm nguyên liệu và quá trình gia nhiệt là công đoạn quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tính ổn định về chất lượng tinh dầu tràm (*).

Trong bài viết này, Khám phá Huế xin giới thiệu đến bạn đọc Top 05 địa chỉ mua tinh dầu tràm nguyên chất, tốt nhất tại Huế.

1. TINH DẦU TRÀM HOA NÉN VEGAN

Địa chỉ: 123 Lê Ngô Cát, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 0965 65 3399

Email: tinhdauhoanen@gmail.com

Website: https://tinhdauhoanen.com/

Facebook: Công ty Sản xuất Tinh dầu Hoa Nén - Vegan

Là đơn vị tiên phong trong việc phát triển sản phẩm tinh dầu tràm thuần chay (vegan), tinh dầu tràm Huế thương hiệu Hoa Nén vegan có 3 dòng sản phẩm chính: Tinh dầu Tràm cao cấp chuẩn VietGAP, Tinh dầu Tràm Huế nguyên chất, Tinh dầu Tràm ngâm củ nén với 16 dòng tinh dầu và hơn 100 sản phẩm.

Tinh dầu Hoa Nén được chưng cất thủ công từ các bộ phận như thân, lá, cành của thực vật không qua chăm sóc bằng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật, hoàn toàn thiên nhiên theo các phương thức chiết xuất hơi nước, ép lạnh nên tinh dầu thu được là thành phần hữu cơ hoàn toàn không pha chế thêm các dung môi hoặc hóa chất. Đặc biệt dòng sản phẩm tinh dầu tràm cao cấp được chưng cất theo quy trình hiện đại sử dụng thiết bị chưng cất bằng điện có quy trình tách khử andehyde giúp tinh dầu thu được tinh túy hơn. Và hơn hết, tinh dầu tràm Hoa Nén vegan được chưng cất từ vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn VietGAP không sử dụng phân thuốc hóa học, thuốc trừ sâu, quy trình trồng kiểm tả chất lượng nghiêm ngặt, nên hoàn toàn đạt tiêu chuẩn hữu cơ an toàn với sức khỏe.

chevron_right Tìm hiểu thêm về Hoa Nén vegan

Bên cạnh chất lượng hàng đầu, Hoa Nén thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các mẫu mã mới hướng đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng

Điều đặc biệt tạo nên sự khác biệt của Hoa Nén là bên cạnh chất lượng của sản phẩm, mẫu mã, kích thước của sản phẩm cũng thường xuyên được nâng cấp, cải tiến, hướng đến sự tiện lợi của người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại.

Công ty Hoa Nén cùng bà con Thừa Thiên Huế sản xuất Tinh dầu Tràm nguyên chất (Nguồn: Việt Nam Thức Giấc/VTV1)

Với chất lượng và uy tín của tinh dầu tràm Hoa Nén, nhiều năm liền Hoa Nén là thương hiệu được Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, quốc gia...

2. TINH DẦU TRÀM KIM VUI

Địa chỉ: 01 Nguyễn Hữu Ba, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Điện Thoại: 0234 3814.672

Website: tinhdaukimvui.com.vn

Fanpage: Tinh dầu Kim Vui

Với mong muốn lưu giữ nghề truyền thống và hướng đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến tay người tiêu dùng và cộng đồng, Công ty TNHH MTV Sản xuất Tinh dầu Kim Vui là một trong những địa chỉ sản xuất và kinh doanh sản phẩm tinh dầu tràm dựa trên cơ sơ phương pháp chưng cất truyền thống kết hợp với dây chuyền sản xuất hiện đại, có quy trình chọn lọc nghiêm ngặt nguyên liệu để cho ra đời sản phẩm chất lượng uy tín nhất. 

Tinh dầu tràm Huế nguyên chất Kim Vui

Sản phẩm tinh dầu tràm Huế nguyên chất của Công ty đã được cấp chứng nhận đạt chuẩn ISO 9001-2015. Ngoài ra, Kim Vui cung cấp đến khách hàng nhiều loại tinh dầu khác nhau, vì vậy đáp ứng được sự lựa chọn tối đa của khách hàng. Tinh dầu Kim Vui có các loại tinh dầu như tinh dầu Tràm, tinh dầu Massage, tinh dầu Bạc Hà, tinh dầu Quế, tinh dầu Dừa, tinh dầu Trầm Hương, tinh dầu Sả.

Với nhiều đóng góp tích cực trong việc duy trì, phát triển sản phẩm truyền thống của địa phương, Công ty TNHH MTV Sản xuất tinh dầu Kim Vui đã được UBND tỉnh tôn vinh là doanh nghiệp xuất sắc và là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018, được Trung ương Hiệp Hội làng nghề Việt Nam phong tặng danh hiệu nghệ nhân làng nghề Việt Nam.

3. TINH DẦU TRÀM LỘC THỦY - PHÚ LỘC - HUẾ

Địa chỉ: Xã Lộc Thủy, Huyện Phú Lộc, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Danh hiệu: Được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công nhận danh hiệu Nghề truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế (năm 2014)

Cùng với vùng nguyên liệu nổi tiếng Phong Điền, xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc) cũng là "địa bàn" của nghề sản xuất, chế biến, dịch vụ dầu tràm (đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công nhận danh hiệu Nghề truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm 2014); được xem là một trong những nghề tiểu thủ công nghiệp trọng điểm của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Nghề nấu dầu tràm Phú Lộc được hình thành từ rất sớm và hiện nay các lò dầu tràm đã được cải tiện hiện đại hơn trước rất nhiều, nhưng công thức vẫn không thay đổi dù năm tháng có trôi qua. Muốn có một chai dầu tràm nguyên chất, người làm phải trải qua nhiều công đoạn như lựa chọn, xử lý nguyên liệu, nấu và lọc dầu. Mỗi công đoạn đòi hỏi người làm phải có kinh nghiệm, đặc biệt là lựa chọn nguyên liệu, phải biết chọn những loại lá tràm già, không quá non, thì tinh dầu mới được đúng nguyên chất, đảm bảo được chất lượng khi sản xuất ra. Lò nấu dầu tràm được người dân Phú Lộc tự làm, đơn sơ nhưng vẫn đảm bảo. Dầu tràm phải được nấu với nhiệt độ khoảng 1000oC mới tạo được lượng hơi nước lớn, khi hơi nước được hình thành sẽ truyền theo ống dẫn để thoát thành nước và tinh dầu, rồi sau đó người làm sẽ lọc dầu tràm đang lẫn vào nước.

Cách trung tâm thành phố Huế 50km, ngay sau khi qua hầm Phước Tượng, Phú Lộc là cửa ngõ giao thương từ miền Nam khi đến với Huế. Người dân Huế cũng như du khách gần xa khi đến với Phú Lộc, tham quan những danh thắng nơi đây như: Lăng Cô, Bạch Mã, Hải Vân Quan, Thiền viện Trúc lâm, Suối Voi… đừng quên ghé xã Lộc Thủy (nằm ngay Quốc lộ 1A), mọi người sẽ được chứng kiến/ trải nghiệm chưng cất tinh dầu tràm, để hiểu hơn những vất vả của một nghề truyền thống đặc trưng nơi đây và dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm tinh dầu tràm phù hợp để mang về làm quà cho người thân, bạn bè sau hành trình đến với Cố đô. 

4. TINH DẦU TRÀM BÉ THƠ

Địa chỉ: Số 15 Xuân 68, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 0375.07.8020 - 0906.75.0906

Website: https://dautramhue.com.vn/

Xuất phát là một nghề gia truyền ba đời về sản xuất và chế biến dầu tràm Huế, Công ty TNHH Tinh dầu Bé Thơ luôn có trong tay một đội ngũ lành nghề, nhiều kinh nghiệm và đầy tâm huyết trong khâu sản xuất và chế biến dầu, tinh dầu có nguồn gốc từ cây tràm, một loại dược liệu quý được sử dụng phổ biến từ xưa tới nay. Với phương châm “sản phẩm đạt chất lượng, đảm bảo về uy tín”, Dầu tràm Bé Thơ là thương hiệu chuyên sản xuất dầu tràm Huế hoàn toàn từ dược liệu thiên nhiên luôn mang lại cho người sử dụng sự an tâm và độ tin cậy cao. 

5. TINH DẦU TRÀM HUẾ CUNG ĐÌNH VỸ DẠ

Địa chỉ: 14 Thanh Tịnh, Vỹ Dạ, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 023 4382 1712 - 0376 746 198

Website: https://cungdinhvyda.com

Cũng là một trong những thương hiệu lâu năm, Tinh dầu tràm Huế Cung Đình Vỹ Dạ không còn xa lạ với nhiều người dân tại Huế bởi chất lượng sản phẩm. Tinh dầu tràm Huế Cung Đình Vỹ Dạ có màu trắng trong hơi ngả vàng, đạt tiêu chuẩn nguyên chất, chắt lọc hoàn toàn thiên nhiên, đạt tiêu chuẩn chất lượng số 69/TCCL TTH và Kiểm nghiệm của Sở Y Tế Thừa Thiên Huế. Sản phẩm không mang tính nóng nên sử dụng tốt cho những người có lớp da nhạy cảm như trẻ sơ sinh, em bé, bà bầu trước và sau mang thai; tất nhiên, cả người lớn cũng dùng rất hiệu quả.

Trong suốt hơn 350 năm giai đoạn chín Chúa, mười ba Vua nhà Nguyễn, dầu tràm Huế luôn nằm trong danh mục các sản phẩm phải cống nộp (tiến Vua). Cho đến ngày nay, vượt ra khỏi thị trường tiêu thụ của sản phẩm dầu tràm truyền thống, dầu tràm nguyên chất thương hiệu "Huế" đã được tiêu thụ không chỉ có trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế mà trên khắp cả nước và các quốc gia khác ở khu vực châu Á, châu Âu hay châu Mỹ.

Theo Trung tâm Thẩm định Chỉ dẫn địa lý và Nhãn hiệu quốc tế, khu vực chỉ dẫn địa lý cho thương hiệu dầu tràm "Huế" bao gồm: Xã Phong Xuân, xã Phong Sơn, xã Phong An, xã Phong Hiền, xã Phong Hòa, xã Phong Bình, xã Phong Chương, xã Điền Lộc, xã Phong Mỹ, xã Phong Thu, xã Điền Môn, xã Điền Hòa, xã Điền Hương, xã Phong Xuân và thị trấn Phong Điền thuộc huyện Phong Điền; Xã Lộc Bổn, xã Lộc Thủy, xã Lộc Tiến, xã Lộc Sơn, xã Lộc An, xã Lộc Hòa, xã Lộc Điền, thị trấn Lăng Cô và thị trấn Phú Lộc thuộc huyện Phú Lộc; Xã Quảng Lợi, xã Quảng Vinh, xã Quảng Thái và thị trấn Sịa thuộc huyện Quảng Điền; Xã Hương Thọ, phường Hương Văn và phường Hương Vân thuộc thị xã Hương Trà; Xã Thủy Phù, xã Thủy Bằng, xã Phú Sơn, xã Dương Hòa và phường Thủy Phương thuộc thị xã Hương Thủy; Phường An Cựu, phường An Đông, phường An Hòa, phường An Tây, phường Hương Long, phường Hương Sơ, phường Kim Long, phường Phú Bình, phường Phú Cát, phường Phú Hậu, phường Phú Hiệp, phường Phú Hòa, phường Phú Hội, phường Phú Nhuận, phường Phú Thuận, phường Phước Vĩnh, phường Phường Đúc, phường Tây Lộc, phường Thuận Hòa, phường Thuận Lộc, phường Thuận Thành, phường Thủy Biều, phường Thủy Xuân, phường Trường An, phường Vĩ Dạ, phường Vĩnh Ninh, phường Xuân Phú thuộc thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với những gợi ý từ Khám phá Huế, hi vọng tinh dầu tràm Huế sẽ là sản vật không thể thiếu cho mỗi du khách gần xa khi đến với Cố đô, cũng là sự lựa chọn hàng ngày của mỗi người, mỗi gia đình trong việc bảo vệ sức khỏe cho gia đình và người thân.

---

(*): Bảo hộ Chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm tinh dầu tràm (Trung tâm Thẩm định Chỉ dẫn địa lý và Nhãn hiệu quốc tế, 28/12/2020)

Khám phá Huế tổng hợp