menu_open
Bạch Trà Viên
Xem cỡ chữ:
Thời gian gần đây, Cung An Định trở thành một trong những điểm đến hot nhất tại Huế sau MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp” của nữ ca sĩ Hòa Minzy. Và đây cũng chính là bối cảnh chính mà Đoàn làm phim “Gái già lắm chiêu V” lựa chọn để ghi hình với không gian có tên gọi “Bạch trà viên”.

Bạch Trà Viên

Điểm check in mới toanh ở Huế

Được biết đến là phủ của vua Khải Định, tiềm để của vua Bảo Đại, là nơi sinh sống của gia đình cựu hoàng Bảo Đại sau khi thoái vị (1945-1947), cũng là nơi gắn bó nhiều kỷ niệm với Đức Từ Cung - vị Hoàng thái hậu cuối cùng của triều Nguyễn, Cung An Định nổi tiếng là một công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc đầu thế kỷ 20 đồng thời chứa đựng một số phận lịch sử đặc biệt.

Thời gian gần đây, Cung An Định trở thành một trong những điểm đến hot nhất tại Huế sau MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp" của nữ ca sĩ Hòa Minzy. Và đây cũng chính là bối cảnh chính mà Đoàn làm phim "Gái già lắm chiêu V" lựa chọn để ghi hình với không gian có tên gọi "Bạch trà viên".

Cấu trúc

Không gian Bạch Trà Viên là khoảng đất rộng khoảng 500m2, phía dưới chính là nền móng của nhà hát Cửu Tư Đài. Để tránh ảnh hưởng đến di tích, đoàn phim đã xin phép nâng nền lên thêm 20 cm rồi mới lát sàn, lót gạch và phân luống, trồng cây. Ngoài vườn cây bạch trà, thì không gian phim trường này còn trồng thêm nhiều loại cây trái đặc trưng xứ Huế như hồng, thanh trà, cam, chanh…; và lắp đặt thêm đài phun nước, tượng nghệ thuật. Bạch Trà Viên là sự kết hợp đầy mê hoặc giữa kiến trúc cổ điển Châu Âu và Châu Á, phù hợp với kiến trúc tổng thể của Cung An Định.

Sau khi bộ phim đóng máy, ngày 27/9/2020, Đoàn làm phim Gái già lắm chiêu V đã bàn giao lại không gian "phim trường" này cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý, tạo điều kiện để cộng đồng địa phương và du khách có thêm một địa điểm check-in khi tới Huế.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, trong thời gian nhà hát Cửu Tư Đài chưa được trùng tu phục hồi, Bạch Trà Viên sẽ là điểm nhấn mới cho cho du khách tham quan Cung An Định.

Giá vé

Đối với người lớn: 50.000 đồng/vé

Đối với trẻ em (Từ 7 – 12 tuổi hoặc có chiều cao từ 0,8 - 1,3m): Miễn phí

Trường hợp miễn, giảm giá vé:

- Giảm 50% đối với Người được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa, người khuyết tật, người cao tuổi, người dân Thừa Thiên Huế, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

- Miễn phí vào các dịp Lễ, Tết: Tết Nguyên đán, 26/3, 02/9 và dành cho các đối tượng: người khuyết tật đặc biệt nặng, trẻ em dưới 7 tuổi, học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức tham quan ngoại khóa hàng năm...

Một số hình ảnh đẹp

Địa chỉ

Số 179B Phan Đình Phùng (TP Huế)

Ngọc Bích