menu_open
Bánh Khoái
Xem cỡ chữ:
Ảnh: Internet
Bánh khoái là một trong những loại bánh ngon nổi tiếng ở Huế. Đây là thức quà ăn vặt được người dân và du khách ưa chuộng, không thể bỏ qua khi đến với Cố đô.
Ảnh: Internet

 

Bánh khoái là món bánh chiên đặc biệt của cố đô Huế. Cách thực hiện giống món bánh xèo Nam bộ nhưng dạng bánh khác nhau. Bánh khoái hình tròn theo dạng khuôn đổ (loại chảo gang nhỏ, đáy bằng, đường kính độ 15cm, thành chảo cao khoảng 2 – 3cm). Trong khi bánh xèo được đổ thành một lớp mỏng tròn rộng, sau khi chín vàng được gấp đôi lại thành hình bán nguyệt, để phủ nhân bên trong. Bánh được ăn kèm với rau sống và nước chấm hoặc nước mắm chanh, tỏi, ớt pha loãng (bánh xèo). 

Nhân bánh gồm có tôm sông, giò sống, trứng gà, thịt ba chỉ là thứ ai cũng có thể bắt chước; Bột bánh được pha theo tỉ lệ phù hợp để khi tráng bánh vừa giòn, vừa thơm, vừa dẻo. Bánh Khoái ngon còn nhờ bí quyết pha bột và nước lèo được làm từ hơn 10 gia vị: tương đậu nành, đậu phộng, mè, gan, thịt heo, nước ruốc…tạo nên thứ nước chấm sền sệt mà thực khách khi đến với Huế đều không khỏi xuýt xoa về sự khéo léo, tinh tế của người đầu bếp. 

Bánh khoái Huế (Ảnh: Internet)

Bánh khoái khi chiên xong có màu vàng rộm, được gập đôi lại để trên chiếc đĩa sứ trắng tinh, nghi ngút khói. Có thêm màu xanh của rau xà lách, rau thơm, màu trắng của giá, vàng kem của trái vả, màu vàng của trái khế ngọt, thật đẹp mắt. Cắn một miếng, bánh giòn tan trong miệng, thực khách có thể cảm nhận cùng một lúc vị béo, ngọt, bùi, chua, chát, the…, không “khoái” sao được!

Để thưởng thức bánh khoái ngon ở Huế, bạn không thể bỏ qua các địa điểm dưới đây:

Bánh khoái Hạnh

Bánh khoái Hạnh là cái tên được rất nhiều người dân Huế và du khách biết đến. Tọa lạc tại 11 Phó Đức Chính, cách ngã ba Phó Đức Chính – Trần Quang Khải khoảng 50m, nơi đây là quán ăn vặt bình dân nhưng luôn đông nghịt khách, không gian quán rộng rãi, thoáng mát, lịch sự, nhân viên phục vụ nhiệt tình. Quán mở cửa từ 8h – 22h.

Bánh khoái Lạc Thiện

Bánh khoái Lạc Thiện hay còn gọi là bánh khoái Thượng Tứ tạo lạc tại số 6 Đinh Tiên Hoàng, nằm ở ngay cửa Thượng Tứ đi ra. Đây là một trong những quán truyền thống lâu đời nhất tại Huế. Quán cũng có mặt trong series truyền hình khám phá Việt Nam của Luke Nguyễn (Luke Nguyen’s Vietnam) nhằm tôn vinh ẩm thực xứ Huế. Quán rất rộng, sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Quán rất đông khách nên bạn cần đến sớm để có thể thưởng thức món ăn này. Giờ mở cửa từ 8h – 22h30.

Bánh khoái Hồng Mai

Bánh khoái Hồng Mai tọa lạc tại 78 Đinh Tiên Hoàng, cách ngã tư Mai Thúc Loan – Đinh Tiên Hoàng khoảng 20m hướng về Nguyễn Biểu. Không gian quán rất sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình. Giờ mở cửa từ 10h – 22h.

Bánh khoái Thu Sương

Có địa chỉ ở 86 Kim Long, Bánh khoái Thu Sương là một trong những quán bánh khoái ngon ở Huế mà người dân du lịch ghé thưởng thức. Giá thì vừa túi tiền nhưng mà bánh thì chẳng chê đâu vào đâu được. Mùi chát chát của vả cùng với vị bùi bùi của bánh khoái thì đã làm cho nhiều người chết mê rồi. Kéo ngay bạn bè đến đây trò chuyện và ăn đặc sản cố đô nào.

Bánh khoái chị Hoa

Bánh khoái thưởng thức ngay sau khi mới chiên xong chỉ có ở quán chị Hoa - 27 mai Thúc Loan, Tp. Huế. Bánh chiên với dầu nên khi ăn sẽ kèm thêm rau sống, trái vả xắt nhuyễn và chuối xanh, ngoài ra còn có khế, đu đủ… để bạn không bị ngán khi thưởng thức. Quán đã tạo nên nước chấm được coi là bí quyết gia truyền tạo nên hương vị thượng hạng của bánh khoái.

 

 
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>