menu_open
Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Áo dài - Nét đẹp Huế"
Xem cỡ chữ:
Sáng 26/05, Bảo tàng Văn hóa Huế phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh trẻ Cố đô Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Áo dài - Nét đẹp Huế" nhằm mục đích giới thiệu đến công chúng vẻ đẹp của tà áo dài Huế dưới góc nhìn nghệ thuật nhiếp ảnh.

 

Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật
Tác phẩm "Em, dòng sông và hoàng hôn" của tác giá Quý Mai Viên


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Áo dài - trang phục truyền thống, biểu tượng văn hóa qua bao thời đại, thể hiện nét duyên của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Huế nói riêng. Vẻ đẹp tinh khôi của tà áo dài đã từ lâu đi vào thơ ca nhạc họa, và cả lòng người một cách nhẹ nhàng mà đầy tinh tế.

Triển lãm "Áo dài - Nét đẹp Huế" gồm 63 tác phẩm ảnh nghệ thuật của 10 tác giả trẻ thuộc CLB Nhiếp ảnh trẻ Cố đô Huế đã thể hiện vẻ đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại của tà áo dài, nổi bật trên nền khung cảnh thành quách, đền đài, cung điện vàng son, lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam cổ tự trầm tư u tịch, những thắng cảnh thiên nhiên của xứ Huế mộng mơ, trong mùa lễ hội nhộn nhịp và cả trong sinh hoạt đời thường của vùng đất cố đô xưa cũ.

Áo dài của phụ nữ Huế, cho dù hiện lên dưới sắc tím u buồn, thắm đượm, hay sắc trắng tinh khôi, qua góc nhìn nghệ thuật của các tác giả nhiếp ảnh trẻ đều mang đến cho công chúng thưởng lãm những rung cảm thú vị, rất riêng, rất Huế.

Triển lãm "Áo dài - Nét đẹp Huế" được tổ chức với mong muốn góp phần vào việc quảng bá, tuyên truyền nét đẹp văn hóa Huế đối với du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo thêm tiếng nói vào việc bảo tồn, tôn vinh và phát huy những nét đẹp truyền thống của dân tộc. 

Triển lãm kéo dài từ nay đến ngày 26/06/2017 tại Bảo tàng Văn hóa Huế, 23 - 25 Lê Lợi, thành phố Huế.