menu_open
Nơi gặp gỡ của các họa sĩ tên tuổi đương đại
Xem cỡ chữ:
Cắt băng khai mạc triển lãm
“Gặp gỡ” là chủ đề triển lãm do Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị khai mạc chiều 22/11,chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam.
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 51 tác phẩm của 36 họa sĩ Việt Nam do hai nhà sưu tập Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Hữu Hoàng sưu tầm. Đây là không gian gặp gỡ giữa những tác phẩm của các họa sĩ đương đại Việt Nam, như: Tôn Thất Đào, Lê Trung, Đỗ Cường, Bửu Chỉ, Vĩnh Phối, Đặng Mậu Tựu... Với các chất liệu đa dạng, như: sơn dầu, acrylic, sơn mài, lụa, tổng hợp..., các tác phẩm thể hiện các chủ đề về phong cảnh, tĩnh vật, phụ nữ mang dấu ấn riêng của từng tác giả.

Tranh in của họa sĩ Lê Bá Đảng


Dịp này, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị trưng bày 13 tác phẩm tranh in thạch bản của họa sĩ Lê Bá Đảng do phu nhân của ông là bà Myshu Lebadang vừa trao tặng cho tỉnh Thừa Thiên Huế sau khi họa sĩ qua đời.

Tranh in thạch bản của họa sĩ Lê Bá Đảng đã đạt đến đỉnh cao trong kỹ thuật in tranh. Những nghiên cứu sâu về in thạch bản theo truyền thống, ông đã chế tạo một loại giấy riêng để in tranh từ những bản khắc trên đá, khiến tranh in của ông luôn giữ trọn chiều sâu, những nét gồ, nét trũng như những bức tranh thật. Lê Bá Đảng đã sử dụng nhiều chất liệu và sáng tạo ra nhiều kỹ thuật mới trong tranh in. Ông được công nhận là một trong những họa sĩ sáng tạo tranh in hoàn hảo nhất thế giới.

Triển lãm diễn ra từ ngày 22/11 đến 2/12.

Tin, ảnh: Trang Hiền