menu_open
Núi Bạch Mã
Xem cỡ chữ:
Núi Bạch Mã hay Dãy Bạch Mã là một dãy núi đẹp, là một phần của Dãy Trường Sơn chạy cắt ra sát biển và là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế và thành phố Đà Nẵng. Dãy núi này nằm trong vườn quốc gia Bạch Mã.
 
 
 

Núi Bạch Mã hay Dãy Bạch Mã là một dãy núi đẹp, là một phần của Dãy Trường Sơn chạy cắt ra sát biển và là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Dãy núi này nằm trong vườn quốc gia Bạch Mã.

 
 

ĐẶC ĐIỂM

Núi Bạch Mã có đỉnh cao 1,444m. Trên đỉnh núi hùng vĩ bốn mùa xanh tươi với thác nước, suối, rừng... Núi Bạch Mã còn là nơi quy tụ nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm của miền nhiệt đới. Bạch Mã nằm cách biển chỉ 18km nên hòa với không khí của rừng núi là chút hương vị của biển.

  • LỊCH SỬ

    1925

    Cuối năm 1925, Bạch Mã được người Pháp đưa vào kế hoạch thành lập và bảo tồn khu vườn quốc gia.

  • 1954

    Sau năm 1954, Bạch Mã bị lãng quên sau chiến tranh giữa Việt Nam và thực dân Pháp

  • 1960

    Năm 1960, thành lập lại VQG Bạch Mã nhưng do chiến tranh, Bạch Mã trở thành căn cứ quân sự của quân đội Mỹ.

  • 1975

    Sau năm 1975, có nhiều dự án phát triển trồng trọt cho Bạch Mã nhưng thất bại do điều kiện thời tiết.

  • 1991

    Ngày 15/7/1991, Vườn quốc gia Bạch Mã được thành lập.

  • 2008

    Ngày 02/01/2008, VQG Bạch Mã được mở rộng diện tích lên thành 37.487 ha như hiện nay.

 
 
 

NÉT ĐỘC ĐÁO

• Vọng Hải Đài - điểm du lịch đẹp nhất trong Vườn Quốc gia

Vọng Hải Đài là địa điểm check-in hấp dẫn nhất ở Vườn Quốc gia Bạch Mã. Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng, ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của khu rừng. Từ đây cũng có thể nhìn thấy biển Lăng Cô, biển Cảnh Dương toàn cảnh từ trên cao, ẩn hiện trong màn sương mờ ảo huyền bí.

 

• Thác Đỗ Quyên – Nàng tiên ngủ quên giữa rừng Bạch Mã

Nếu ai có thú thăm viếng những thác đẹp của Việt Nam mà chưa đến chiêm ngưỡng thác Đỗ Quyên của núi rừng Bạch Mã là điều khiếm khuyết. Đỗ Quyên cao khoảng 300m, tuôn đổ dòng chảy ngày đêm theo bờ đá thật dốc như mái tóc suôn dài, nổi bật giữa ngàn cây rừng, nơi có những cây đỗ quyên đến mùa xuân lại rộ hoa đỏ rực, làm cho cả một không gian thành bức tranh đẹp đến kỳ thú.

 

• Ngũ Hồ - âm vang Bạch Mã

Ngũ Hồ được tạo thành từ 5 hồ nước nhỏ, nằm sát nhau tạo thành một con suối lớn. Hồ nằm sâu trong rừng nên nước trong vắt, mát lạnh, bạn có thể tắm và bơi lội thoải mái. Trong âm vang núi rừng kỳ vỹ của Bạch Mã, Ngũ Hồ như 5 nốt nhạc bổng trầm, tạo âm da diết, khiến cho bất cứ ai cũng phải tan chảy vì vẻ đẹp của nó.

 
 
 

 

THỜI ĐIỂM DU LỊCH
Từ tháng 12 đến tháng 4 (mùa khô) được xem là thích hợp nhất để du lịch vườn quốc gia Bạch Mã, vào thời điểm này thời tiết khô ráo không có những cơn mưa dữ dội thích hợp cho việc di chuyển và đi lại.
ĐƯỜNG ĐI
Để du lịch vườn quốc gia Bạch Mã, du khách thường xuất phát từ Huế hoặc Đà Nẵng là thuận tiện nhất.
- Đường đi từ Huế: Từ Huế, chạy xe theo hướng đi Đà Nẵng tới đường quốc lộ 1A, đi thẳng tới xã Phú Lộc, bạn tiếp tục chạy xe tới khi nào nhìn thấy biển màu xanh (ở bên tay phải đường) chỉ đường đi Bạch Mã thì rẽ theo biển chỉ dẫn và chạy thẳng là tới.
- Đường đi từ Đà Nẵng: Từ thành phố Đà Nẵng, theo Quốc lộ 1A ngược lên phía Bắc chừng 60km, qua đèo Hải Vân, đến khu chợ Cầu Hai, rẽ trái đi vào con đường lên Vườn quốc gia Bạch Mã.
- Đi từ cổng lên tới Đỉnh Bạch Mã: Từ cổng VQG Bạch Mã lên tới đỉnh là khoảng 19km, sau khi mua vé, bạn có thể đi xe máy hoặc thuê xe ô tô 12 chỗ tại đây để đi lên.

 

 
 
 

 

GIÁ VÉ
Bảng giá hướng dẫn viên:
- Hướng dẫn tiếng Anh: 500.000 VND / 1 ngày.
- Hướng dẫn tiếng Việt: 500.000 VND/ 1 ngày.
- Dẫn đường, khuân vác: 300.000 VND / 1 ngày.
Giá vé (mua tại cổng)
- Trẻ em, học sinh, sinh viên: 20.000 VND / 1 vé.
- Người lớn: 60.000 VND / 1 vé.
Liên Hệ với Ban QL Vườn Quốc gia Bạch Mã
- Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ Vườn Quốc gia Bạch Mã, địa chỉ: huyện Phú Lộc - tỉnh Thừa Thiên Huế, Điện thoại: 0234.3871330, Fax: 0234.3871134
- Văn phòng đại diện Vườn Quốc gia Bạch Mã, Địa chỉ: Số 74 Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ - TP. Huế, Điện thoại:(84-234) 3897360.

 

 

 
 
 

 

MỘT SỐ LƯU Ý
Khi đi du lịch VQG Bạch Mã bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết sau đây:
- Quần áo: Nên mang theo những bộ quần áo gọn nhẹ + áo khoác mỏng, bởi thời tiết ở VQG Bạch Mã có khí đậu đa dạng, có thể bao gồm cả 4 mùa trong một ngày.
- Giày: Mang theo đôi giày thể thao, ôm chân để thuận tiện cho việc leo núi, khám phá VQG Bạch Mã.
- Y tế: Mang theo những loại thuốc phổ thông như: Cảm cúm, đau đầu, thuốc chống côn trùng, thuốc sát trùng, băng gạc…
- Máy ảnh, điện thoại chụp hình để có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi du lịch vườn quốc gia Bạch Mã.
- Thức ăn: Nên mang theo một số thức ăn nhẹ để có thể ăn tại chỗ lúc cần khi đã đi sâu vào trong rừng, vì các quán ăn đều tập trung ở chân núi, cách đỉnh 17km.
- Nếu du lịch Bạch Mã theo hình thức cắm trại thì nên mang theo lều trại, bạt, thức ăn… Khu vực cắm trại nằm ở vị trí Km17 dưới chân núi, phí cắm trại là 30 nghìn VND/1 người lớn. Nếu không, lựa chọn các hình thức nghỉ homstay hay ở các biệt thự tại Bạch Mã cũng là một ý tưởng không tồi.