menu_open
Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024
Xem cỡ chữ:
Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 07 – 12/6/2024.

Giới thiệu:

Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 là chuỗi sự kiện điểm nhấn của Festival Huế 2024 - Festival bốn mùa với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Diễn ra từ ngày 07 – 12/6/2024, Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 là nơi hội tụ những chương trình biểu diễn hấp dẫn của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đến từ 8 quốc gia của các châu lục diễn ra hàng đêm tại các sân khấu Điện Kiến Trung, Thái Bình Lâu, vườn Thiệu Phương (Đại Nội Huế); các sân khấu cộng đồng bia Quốc Học, công viên 3/2 và khắp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật có quy mô quốc gia và quốc tế của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2024 với nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội, mới lạ, độc đáo, hoành tráng, quy tụ các đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước và thế giới.

Sự kiện nhằm gìn giữ phát huy giá trị truyền thống, tăng cường quảng bá, kích cầu du lịch, nâng tầm hình ảnh và vị thế của thành phố Huế, tạo tiền đề hướng đến mục tiêu trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.

 Festival Huế 2024, tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, chương trình tuần lễ festival Huế 2024, lịch chương trình festival Huế mới nhất

Nét đặc trưng:

Các Chương trình đặc sắc tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024:

1. CHƯƠNG TRÌNH KHAI MẠC TUẦN LỄ FESTIVAL HUẾ 2024

Chương trình là sự tổng hoà, quy tụ những giá trị truyền thống và đương đại của Huế, các vùng văn hoá đặc trưng Việt Nam và các nước bạn, khẳng định sức sống của những giá trị văn hóa đầy cuốn hút và luôn luôn đổi mới, phát triển bền vững của vùng đất di sản, cổ kính nhưng không bao giờ cũ với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong nước, thể hiện những nét văn hóa đặc sắc của chủ nhà và các tiết mục độc đáo của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Thời gian: 20h00 ngày 07.6.2024
️🎯 Địa điểm: Sân khấu Điện Kiến Trung, Đại Nội Huế
📍 Giá vé: hạng A3 (chính giữa sân khấu) là 350.000 đồng - hạng B1 (cánh phải sân khấu), B2 (cánh trái sân khấu) là 300.000 đồng.

2. LỄ HỘI ĐƯỜNG PHỐ "SẮC MÀU VĂN HÓA"

Khai thác di sản văn hóa Huế, văn hóa các vùng miền và của các quốc gia trên thế giới, tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng, phục vụ du khách và người dân. Thông qua các tiết mục ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, các lễ rước và trò diễn dân gian… lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá” hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị, đưa người dân hoà mình vào ngày hội gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

⏰ Thời gian: Buổi chiều các ngày 08.6 và 10.6.2024
️🎯 Địa điểm: Các trục đường chính tại TP. Huế

3. CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN CỦA CÁC ĐOÀN NGHỆ THUẬT TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ

Với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ quốc tế đến từ: Pháp, Bỉ, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ), Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, B

BTC Festival Huế 2024