menu_open
6 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học
Xem cỡ chữ:
 Học sinh Thừa Thiên Huế tham gia cuộc thi
Tại Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với các đơn vị tổ chức tại tỉnh Bắc Giang từ ngày 20 đến 22/3, Thừa Thiên Huế có 6 dự án tham gia cuộc thi.
 Học sinh Thừa Thiên Huế tham gia cuộc thi

Sở GD&ĐT đã chọn 2 dự án tham dự cuộc thi, gồm: “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bo mạch tích hợp điều khiển Robot” của 2 học sinh Hồ Minh Phước và Nguyễn Quang Trí của Trường THPT chuyên Quốc Học; “Nghiên cứu chế tạo ổ cắm điện thông minh sử dụng cảm biến nhiệt đa điểm và xử lý ảnh phát hiện cảnh báo và hạn chế cháy nổ” của 2 học sinh Tôn Thất Minh Triết và Nguyễn Võ Hà Anh của Trường THPT An Lương Đông.

Trường THPT Thuận Hóa có 2 dự án tham gia cuộc thi: “Phần mềm phát hiện, nhận diện đối tượng và chỉ đường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ cho người khiếm thị” của 2 học sinh Phạm Ngọc Bảo Phú và Nguyễn Văn Minh Nhật; “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo robot leo thang chữa cháy và cứu hộ nhà cao tầng” của Dương Xuân Phúc và Trần Hiếu Bảo Khang.

Trường THPT chuyên Khoa học Huế dự thi 2 dự án: “Khả năng làm lành vết thương của tinh dầu quả mù u kết hợp dầu quả bơ trên mô hình bỏng da ở chuột” của Nguyễn Thị Thùy Linh và Dương Vũ Bảo Nhiên; “Ứng dụng công nghệ Arcgis Storymap hỗ trợ nâng cao nhận thức và hành vi giảm thiểu nhựa dùng một lần trong học sinh” của Nguyễn Thị Thanh Ninh.

Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 có sự tham gia của 74 đơn vị, trong đó có 62/63 Sở GD&ĐT và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Cuộc thi có 149 dự án dự thi thuộc 21 lĩnh vực, như: Khoa học động vật, khoa học xã hội và hành vi, hóa sinh, y sinh và khoa học sức khỏe, khoa học thực vật, rô bốt và máy tính, phần mềm hệ thống, y học dịch chuyển…

Những dự án tốt nhất của cuộc thi sẽ được tuyển chọn tham gia hội thi khoa học, kỹ thuật quốc tế tại Hoa Kỳ năm 2024.

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>