menu_open
Ancient Huế Garden Houses
Xem cỡ chữ:
Ancient Hue Garden House chính là hiện thân rõ ràng nhất của văn hóa cung đình Huế, là sự giao thoa tuyệt vời giữa thiên nhiên và văn hóa và là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho bạn và gia đình sau những ngày làm việc vất vả
Địa chỉ: 104/47 Kim Long, phường Kim Long, thành phố Huế
Điện thoại:
Tiện nghi:
Wifi miễn phí
Hồ bơi
Bãi đỗ xe
Dịch vụ spa/chăm sóc sức khỏe
Khu vui chơi trẻ em
Dịch vụ đưa đón sân bay theo lịch trình
Giới thiệu:

Ancient Hue Garden Houses tọa lạc tại địa chỉ 47 Kiệt 104,  Kim Long, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Ancient Hue Garden Houses nằm gần Điện Thái Hòa, nhìn ra sông Hương thơ mộng và Chùa Thiên Mụ gần đó. Ancient Hue Garden Houses là một khu nghỉ dưỡng kết hợp giữa “Ancient Hue” – Huế cổ xưa và “Garden House” – Nhà vườn, nghĩa là chúng ta vừa có thể nghỉ ngơi ở những ngôi nhà gỗ cổ điển mang đậm chất truyền thống Huế, vừa có thể sinh hoạt và tận hưởng không gian thiên nhiên xanh tươi tại Nhà vườn. 

Ancient Hue Garden Houses sở hữu 5 ngôi nhà gỗ cổ bao gồm: nhà Vọng Cảnh, nhà Trường Tiền, nhà Bạch Mã, nhà Kim Phụng, nhà Ngự Bình với sức chứa 8 phòng, nằm nổi bật trong một khu vườn. Cảnh quan xung quanh là hồ bơi thể hiện rõ nét cái nhìn chân thực nhất về lịch sử vàng son một thời của chốn cung vàng điện ngọc.

Ancient Hue Garden Houses dù mang hơi hướng chủ đạo là cổ điển nhưng vẫn đảm bảo mang đến cho khách hàng hệ thống cơ sở vật chất mới mẻ và hiện đại. Ancient Hue Garden Houses cung cấp các dịch vụ đều đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của khách hàng khi đến nghỉ dưỡng tại đây với thái độ phục vụ hiệu quả và nhanh chóng.

Kiến trúc:

Phong cách thiết kế

Lấy cảm hứng từ văn hóa cung đình Huế, Ancient Hue Garden Houses được xây dựng với hình dáng một cung đình thực thụ, nằm ẩn mình giữa rừng cây xanh bạt ngàn. Kiến trúc cung đình cổ điển giao thoa một cách hài hòa với thiên nhiên đã tạo nên màu sắc truyền thống đặc trưng của Huế, nét tinh hoa quý phái của triều đại nhà Nguyễn ngày xưa cũng đã được giữ lại trọn vẹn trên từng đường vân gỗ của các công trình kiến trúc tại Ancient Hue Garden Houses.

Hệ thống phòng nghỉ của Ancient Hue Garden Houses

Điều đặc biệt ở các phòng nghỉ tại Ancient Hue Garden House này chính là tên gọi của chúng, tên các phòng nghỉ đều mang ý nghĩa văn hóa lịch sử hay danh lam thắng cảnh tại Huế. Các vật dụng cơ bản để phục vụ du khách được Ancient Hue trang bị hiện đại và đầy đủ như aircon, quầy bar mini, điện thoại nội bộ,…

* Nhà Vọng Cảnh

Nhà Vọng Cảnh được Ancient Hue Garden House đặt theo tên gọi của một địa điểm thiên nhiên nổi tiếng – đồi Vọng Cảnh. Nhà Vọng Cảnh được ví von như một hành trình vào Linh hồn kinh thành Huế. 

Nhà Vọng Cảnh - Ancient Hue Garden House

Nhà Vọng Cảnh được bao quanh bởi một khu vườn cảnh, có sân hiên và phòng tắm riêng. Ngôi nhà có 2 phòng ngủ với kích thước mỗi phòng là 33,7m2 (gồm có phòng giường đôi và phòng đôi), mỗi phòng đều có sân thượng riêng với kích thước 9,6m2.

* Nhà Trường Tiền

Nhà Trường Tiền được Ancient Hue Garden Houses ưu ái đặt tên theo cầu Trường Tiền – cây cầu nối hai bờ sông Hương. Ngôi nhà được trang trí với chủ đề chính là các nhạc cụ truyền thống như cồng, sáo và dây, điểm thêm các bức tranh của các nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng. 

Nhà Trường Tiền - Ancient Hue Garden House

Nhà Trường Tiền cũng được bao quanh bởi một khu vườn cảnh, có sân hiên và phòng tắm riêng. Kích thước của nhà Trường Tiền có phần nhỏ hơn so với kích thước nhà Vọng Cảnh, với 2 phòng ngủ (1 giường đôi và 1 phòng ngủ 2 giường đơn) diện tích mỗi phòng là 32,7m2. Nhà Trường Tiền được Ancient Hue Garden House trang bị đầy đủ các nội thất, vật dụng cơ bản và hiện đại, phù hợp với các gia đình nhỏ cùng nhau đi du lịch.

* Nhà Bạch Mã

Ancient Hue Garden House đã đặt tên cho ngôi nhà này là nhà Bạch Mã – tên của một dãy núi hùng vĩ, nằm ở phía tây của Cố đô Huế. Chính vì sự to lớn và hùng vĩ của ngọn núi nên ngôi nhà Bạch Mã cũng chính là phòng nghỉ lớn nhất của Ancient Hue Garden Houses, ngôi nhà được thiết kế theo chủ đề tôn vinh trang phục và phụ kiện cung đình Huế. 

Nhà Bạch Mã - Ancient Hue Garden House 

Nhà Bạch Mã có các kích thước như sau: 2 phòng ngủ (đôi): 50m2 mỗi phòng. Các đặc trưng của nhà Bạch Mã có phần đặc biệt hơn nhà Vọng Cảnh như phòng tắm được trang bị bồn tắm massage Jacuzzi, hệ thống nước năng lượng mặt trời và các phụ kiện như gương, máy sấy tóc, bàn trang điểm, phù hợp với một hội bạn thân hay một gia đình lớn có nhiều thế hệ.

* Nhà Kim Phụng

Nhà Kim Phụng được Ancient Hue đặt tên theo núi Kim Phụng, còn có tên là núi “Though” hay núi “Thiên Dụ”. Thơ xưa của Việt Nam là chủ đề chính mà Ancient Hue Garden Houses thiết kế và trang trí cho nhà Kim Phụng. Bài thơ Truyện Kiều nổi tiếng được khắc trên vách gỗ của ngôi nhà cùng với một bức tranh vẽ nhân vật Kiều minh họa cho bài thơ một cách tinh tế và đầy tính tượng hình.

Nhà Kim Phụng - Ancient Hue Garden House 

Nhà Kim Phụng được thiết kế nhỏ nhắn với 1 phòng ngủ 37.4m2 bao gồm khu vệ sinh, bếp, bồn tắm, sân trong nhà 7.6m2, sân thượng 9,6m2. Đặc trưng của nhà Kim Phụng chính là góc bếp cho phép du khách thoải mái nấu những bữa ăn yêu thích của mình trong nhà, phù hợp với các cặp đôi muốn cùng nhau đi nghỉ dưỡng.

* Nhà Ngự Bình

Ancient Hue Garden House lại chọn cách đặt tên ngôi nhà này theo một ngọn núi – núi Ngự Bình. Núi Ngự Bình là một ngọn núi gần với Huế hay còn được biết với cái tên khác là “Bức bình phong”. Nếu nhà Kim Phụng chọn truyện Kiều là chủ đề chính thì nhà Ngự Bình cũng thuộc chủ đề thơ xưa của Việt Nam với những bài thơ tưởng nhớ Hồ Xuân Hương, một trong những nhà thơ nữ mang phong cách thơ cổ điển vĩ đại nhất của Việt Nam. 

Nhà Ngự Bình - Ancient Hue Garden House 

Bài thơ và tranh vẽ trang trí cho nhà Ngự Bình 1 phòng ngủ theo phong cách cung đình thời Nguyễn cùng kích thước vừa đủ cho những bạn thích đi du lịch một mình với 1 Phòng ngủ 42,8m2 gồm toilet, bếp và sân thượng 9m2.

Hướng dẫn trải nghiệm:

Các dịch vụ tiện ích nổi bật của Ancient Hue Garden Houses
* Nhà hàng Kim Long Fine Dining

Kim Long Fine Dining được đặt trong Nhà vườn của Ancient Hue Garden Houses là một nhà hàng lớn với sức chứa lên đến 40 khách. Nhà hàng chia làm 3 khu vực chính gồm có: Đền thờ Tổ tiên – một nét kiến trúc mang đậm sự tôn vinh tinh thần văn hóa dân tộc luôn được Ancient Hue Garden Houses tập trung xây dựng và khai thác, sau đó là một quầy bar ở sảnh để tiếp khách và khu vực nhà hàng chính.

Nhà hàng Kim Long Fine Dining phục vụ hơn 300 món ăn hiếm và đặc trưng của ẩm thực Huế, đi kèm với trải nghiệm ẩm thực hảo hạng và độc nhất đó là những ly cocktail do chính những bartender của Ancient Hue Garden Houses sáng tạo pha trộn giữa rượu hảo hạng với trái cây địa phương cùng với danh sách các loại rượu quốc tế vô cùng ấn tượng.

* Spa thư giãn
Ancient Hue Garden House đã khẳng định rằng du khách có thể khám phá cuộc lối sống quý phái của Huế bằng cách đến Spa của Ancient Hue để tận hưởng giây phút tĩnh tâm và hồi sinh lại cơ thể cũng như tinh thần. Các dịch vụ Spa tại Ancient Hue Garden Houses vô cùng đa dạng với nhiều khu vực chuyên biệt.

* Hồ bơi ngoài trời
Được xây dựng theo các nguyên tắc phong thủy, hồ bơi ngoài trời chính là trung tâm của Ancient Hue Garden Houses. Du khách có thể thoải mái tổ chức ăn uống ngoài trời hoặc tổ chức một bữa tiệc hồ bơi sôi động. Đá cát được sử dụng để lát sàn hồ bơi, bảo đảm an toàn, chống trơn trượt cho người già và trẻ nhỏ.

* Bài viết có tham khảo tư liệu của https://ticotravel.com.vn/
** Nguồn ảnh: Fanpage Ancient Huế Garden Houses

Video Youtube:
Bản đồ:
Khám phá Huế tổng hợp