menu_open
Biển Hàm Rồng
Xem cỡ chữ:
Khác với biển Vinh Thanh với những bức hình đẹp về những ngư dân ra khơi, biển Hàm Rồng-Vinh Hiền toát lên một vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn với những bãi đá tuyệt đẹp.

Từ trung tâm thành phố Huế, bạn có thể đi về theo quốc lộ 49B (về biển Thuận An) hoặc dọc theo quốc lộ 1A qua cầu Trường Hà thì đến nơi. Muốn đi nhanh thì nên đi theo quốc lộ 1A (50km ~ 90’), còn bạn muốn kết hợp tìm thêm các điểm mới để sáng tác ảnh thì có thể men theo dọc biển Thuận An đi thẳng tầm 40km. Gần đến núi Túy Vân, qua cầu Vinh Hiền nho nhỏ rẽ trái vào ngã ba, đi thẳng tầm 2km là đến biển Hàm Rồng.

Biển Hàm Rồng

có núi Linh Thái bao quanh, có động Hàm Rùa, có bãi đá dăm nâu sẫm tuyệt đẹp. Vào mùa hè thì sáng nâu, mùa đông sau những cơn mùa dầm của Huế thì bãi đã đổi màu xanh bởi những mảng rêu phủ.

Biển ở đây khá sâu, không an toàn cho tắm mát nhưng lại thu hút nhiều du khách đến cắm trại hoặc chụp hình, đặc biệt chụp hình cưới.

Nhóm chúng tôi có dịp cắm trại ngủ lại và ngắm sao băng vào thời gian tháng 10. Chúng tôi đã quay trở lại sáng tác lần này vào cuối mùa đông vớ những mãng màu xanh ngắt của rêu phủ.

Những lưu ý khi đi du lịch biển và dã ngoại cắm trại:

Các nhóm đi du lịch, sáng tác ảnh lưu ý là khi đi nên mang theo dày đi bộ, đá ở biển khá trơn trượt rất nguy hiểm. Không để lại rác như các chai nước nhựa, thức ăn dư, củi lửa… Chúng ta ko lấy gì của biển và cũng ko để lại gì ở biển ngoài những dấu chân và những bức hình đẹp.



Cung đường đi biển Hàm Rồng TT Huế












---

(* Tiêu đề bài viết đã được chỉnh sửa theo nhu cầu thông tin trên trang)

Tác giả và hình ảnh: Mr bean - TT Huế