menu_open
Đỉnh Hòn Vượn
Xem cỡ chữ:
Một trong những địa điểm du lịch ở Huế khiến du khách mê mẩn hiện nay phải kể đến chính là Hòn Vượn. Bởi, nơi đây du khách không chỉ được săn mây mà còn được chiêm ngưỡng núi non hữu tình nên thơ.
Địa chỉ: Đồng Chầm, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Thời gian hoạt động: Thời điểm tốt nhất để khám phá đỉnh Hòn Vượn là vào khoảng tháng 3 – 8. Thời điểm này khí hậu ở Huế nắng ráo, phù hợp để đi rừng, leo núi.
Giới thiệu:

Một trong những địa điểm du lịch Huế gần đây được đông đảo các bạn trẻ hào hứng trải nghiệm đó là đỉnh Hòn Vượn. Đường lên đỉnh núi tuy khá khó khăn nhưng thành quả nhận được lại vô cùng mỹ mãn. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng rất phù hợp để bạn cắm trại dã ngoại và check-in sống ảo. Đỉnh Hòn Vượn là gợi ý lý tưởng dành cho team mê trekking hoặc cho những du khách đến Huế muốn khám phá vùng đất mới ngoài hệ thống đền đài, lăng tẩm. 

Núi ở Huế rất nhiều, song Hòn Vượn lại mang một nét đẹp riêng và đặc biệt, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm lý thú. Theo cảm nhận của nhiều du khách, Hòn Vượn của nhiều du khách đã trải nghiệm, ngọn núi này vô cùng hùng vỹ và nên thơ. Chinh phục được đỉnh núi này, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp bởi khung cảnh núi non tuyệt đẹp, được hít thở khí mát đất trời trong khung cảnh thơ mộng giữa lòng xứ Huế.

Thời gian chinh phục đỉnh Hòn Vượn lại khá lâu vì đường đi khá hiểm trở, do chưa được khai thác du lịch. Núi ở độ cao 300m so với mực nước biển, đứng trên đỉnh bạn có thể ngắm toàn cảnh núi non xanh mướt, hít thở không khí trong lành.

Không khí trong lành, chốn yên tĩnh ở núi Hòn Vượn 

Hướng dẫn đường đi:

Hành trình khám phá bản đồ du lịch Huế sẽ thêm trọn vẹn nếu bạn có cơ hội đến Hòn Vượn. Tuy nhiên để chinh phục núi Hòn Vượn bạn không nên đi một mình mà nên đi theo nhóm để đảm bảo an toàn, tránh lạc đường. 

Từ trung tâm thành phố Huế, bạn di chuyển theo hướng lên chùa Thiên Mụ Huế, qua Văn Thánh và tới cầu Xước Dũ khoảng 1km sẽ là thôn Đồng Chầm. Tiếp đến, bạn đi tầm 3km đến Huyền Không Sơn Thượng, gửi xe tại chùa để tiếp tục hành trình. Hành trình chinh phục Hòn Vượn chủ yếu bằng đường bộ theo con đường mòn. Khoảng thời gian đi tầm 1.5h – 2h đồng hồ, theo dấu buộc nơ mà các sư thầy đánh dấu để không bị lạc đường nhé!

Đường rừng khá hoang sơ và rộng lớn nên bạn cần quan sát và theo dấu đã được chỉ dẫn dọc đường. Mặc dù hành trình đi bộ khá dài và mất sức, nhưng khi lên tới đỉnh bạn sẽ thấy không hoài công chút nào, khung cảnh tại đây tươi đẹp vô cùng. 

Đường đi khá là dốc và gập ghềnh


Nhưng khi lên đến đỉnh Hòn Vượn thì cảm giác thật vui và thích thú

Hướng dẫn trải nghiệm:

Lên đỉnh Hòn Vượn check-in sống ảo

Đứng tại đỉnh Hòn Vượn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Bạn đừng quên check-in sống ảo để có được vô vàn bức ảnh cực chất, độc đáo và đẹp lung linh. Bởi vậy, khi chuẩn bị cho hành trình chinh phục đỉnh Hòn Vượn, bạn nên sạc thật đầy pin điện thoại và máy ảnh của mình nhé!


Du khách có thể ghi lại hàng ngàn tấm ảnh đẹp trên đỉnh Hòn Vượn 

Săn mây, ngắm bình minh trên đỉnh núi Hòn Vượn

Có thể bạn chưa biết, đỉnh Hòn Vượn là địa điểm “săn mây” tuyệt vời tại Huế. Du khách nên cắm trại qua đêm và cố gắng thức dậy thật sớm để đón bình minh cũng như săn mây trôi khắp đỉnh núi để ngắm trọn khoảnh khắc tuyệt đẹp này. Sau khi, du khách có thể cùng nhau thưởng thức bữa sáng trong không gian thơ mộng, thả lỏng tâm hồn để "chill" với khung cảnh núi non tuyệt mỹ của nơi đây. 


 Đón bình minh và săn mây vào sáng sớm tại đỉnh Hòn Vượn, bạn nên thử một lần trong đời (Ảnh: Sưu tầm)

Cắm trại qua đêm cùng “đồng bọn” trên đỉnh Hòn Vượn

Để không bỏ lỡ trải nghiệm ngắm bình minh và hoàng hôn trên đỉnh Hòn Vượn và việc leo núi tiện lợi khi trời sáng rõ thì xuất phát từ chiều hôm trước và cắm trại qua đêm cùng đồng bọn tại đây là lựa chọn không gì tuyệt vời hơn. Không khí về đêm tại đỉnh Hòn Vượn rất tĩnh lặng, bạn có thể đốt lửa trại, cùng nhau ăn uống và ngắm cảnh toàn cảnh phố Huế về đêm từ trên cao sẽ để lại những kỷ niệm đẹp không thể nào quên.   

Du khách có thể cắm trại qua đêm trên đỉnh Hòn Vượn và ngắm bình minh lên vào sáng sớm (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm tốt nhất để khám phá đỉnh Hòn Vượn là vào khoảng tháng 3 – 8. Thời điểm này khí hậu ở Huế nắng ráo, phù hợp để đi rừng, leo núi.

Video Youtube:
Bản đồ:
Khám phá Huế tổng hợp