menu_open
Kinh nghiệm phượt Huế bằng xe máy chi tiết và đầy đủ nhất
Xem cỡ chữ:
Bạn biết đấy, Huế đâu chỉ có đền đài, lăng tẩm. Nơi đây còn có vô số các địa điểm du lịch nổi tiếng chờ bạn khám phá. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm phượt Huế bằng xe máy chi tiết nhé!

Nên đi phượt Huế vào thời gian nào?

Không giống như nhiều người vẫn tưởng tượng, Huế sẽ không có đủ 4 màu xuân, hạ, thu, đông, mà thay vào đó là 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa mưa kéo dài từ tháng 10 cho đến tháng tháng 3 năm sau. Còn mùa khô thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 rất thích hợp với những người yêu biển.

Theo kinh nghiệm phượt Huế của giới trẻ, bạn nên đi Huế vào mùa khô vì rất thuận tiện trong quá trình di chuyển. Đặc biệt vào những tháng 3 đến tháng 4, tháng 9 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để du lịch vùng đất cố đô.

Đi Huế bằng phương tiện nào lý tưởng nhất?

Dù bạn xuất phát từ thủ đô Hà Nội hay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Huế, thì có rất nhiều phương tiện cho bạn thoải mái lựa chọn như xe máy, ô tô, tàu hỏa, máy bay... Vì vậy, tùy thuộc vào quỹ thời gian và túi tiền của mình mà bạn lựa chọn cách di chuyển phù hợp nhất.

Một số địa điểm phượt ở Huế bạn nên đi

Đầm Lập An

Được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã cao ngút ngàn, đầm Lập An là điểm đến lý tưởng dành cho dân phượt thủ. Nơi đây mang nét đẹp đơn sơ, mộc mạc của thiên nhiên nhưng rất đỗi thơ mộng, trữ tình. Rất nhiều bạn trẻ ví đầm như một bức tranh non nước tuyệt đẹp khiến ai cũng say mê, đắm đuối.

Cái hay ở đầm chính là chưa hề có sự tác động bởi bàn tay con người nên vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp nguyên sơ hiếm có. Đặc biệt, mỗi khi nước thủy triều rút xuống để lộ con đường đi bộ giữa nước vô cùng đẹp. Đây là background “xuất sắc” cho bạn check in thỏa thích.


Ảnh: @thereal.banhtet

Chùa Thiên Mụ

Bạn có ngạc nhiên khi chùa được liệt kê trong danh sách này không? Thực chất, nơi đây có nhiều điều khám phá vô cùng thú vị đấy. Nổi tiếng là ngôi chùa được xây dựng sớm nhất ở thành phố Huế, chùa Thiên Mụ không chỉ thu hút người tham quan bởi kiến trúc cổ kính, uy nghiêm mà còn gắn liền với những câu chuyện tâm linh huyền bí.

Đứng từ xa, ngôi chùa hiện lên giống như một con rùa khổng lồ đang gánh trên lưng một tòa tháp cổ hướng đầu ra dòng sông Hương. Vào bên trong chùa, bạn được chiêm ngưỡng quần thể bề thế như Điện Quan Thế Âm, Điện Đại Hùng, Tháp Phước Duyên … Tất cả công trình này đều nằm trên ngọn đồi hình chữ nhật hướng Bắc – Nam, được bao quanh bởi những bức tường đá vô cùng vững chắc.

Đồi Thiên An

Thêm một cái tên gây sự chú ý khi đi phượt Huế. Tọa lạc giữa xứ Huế mộng mơ, bất cứ tín đồ du lịch nào đến đây đều cho rằng nơi đây chẳng thua kém xứ sở sương mù Đà Lạt là mấy. Với khung cảnh lãng mạn và sở hữu hàng ngàn góc sống ảo tuyệt đẹp, vừa lạ lẫm vừa hoang sơ, đồi Thiên An tạo nên sức hút vô cùng đặc biệt dành cho giới trẻ.

Bạn chỉ cần đầu tư trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, thêm chút phụ kiện cổ điển là có ngay bộ ảnh đẹp “thần sầu” rồi.


Ảnh: @zungney

 

Vườn quốc gia Bạch Mã

Một trong những địa điểm phượt Huế bạn không nên bỏ qua đó là Vườn quốc gia Bạch Mã. Nằm cách thành phố Huế 40km, nơi đây hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của thiên nhiên, động thực vật. Chỉ cần tới đây thôi, bạn có thể đứng từ trên đỉnh nhìn đồi núi trùng trùng trong tầm mắt, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu, hiếm nơi nào có được.

Tới vườn quốc gia, bạn không chỉ “mãn nhãn” với phong cảnh hữu tình, khí hậu mát mẻ mà Bạch Mã còn có rất nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm của miền nhiệt đới, cùng với những con suối và ngọn thác ngoạn mục.

Phá Tam Giang

Đến với đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, bạn sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và đầy hấp dẫn. Nhiều phượt thủ cho rằng đi du lịch Huế mà chưa đến phá Tam Giang là chưa cảm nhận được hết vẻ đẹp của vùng đất cố đô.

Thời điểm thích hợp để bạn khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng này chính là lúc bình minh và chiều hoàng hôn buông xuống rất đẹp. Đó là hình ảnh bến đò lênh đênh sông nước nhuộm vàng bởi ánh nắng bình minh hay hình ảnh mặt trời đỏ khuất dần trên mặt nước. Sẽ thật tuyệt, khi bạn được ngồi trên thuyền được ngắm nhìn giữa mênh mông trời và nước để thưởng thức khung cảnh nên thơ, hấp dẫn.


Ảnh: @linh_xu2000

Ngoài những chỉ dẫn trên, nếu bạn vẫn chưa thỏa chí khám phá hết xứ Huế thì đây sẽ là những gợi ý tiếp theo bạn nên chinh phục: Rú Chá, Hòn Vượn, chùa Huyền Không Sơn Thượng...

Những điều cần lưu ý khi đi phượt Huế

  • - Ước tính chi phí mang theo cho phù hợp: Tùy vào đoạn đường phượt và thời gian phượt Huế mà bạn tính chi phí sao cho hợp lý. Chi phí bao gồm xăng xe, ăn uống và nghỉ ngơi, đồng thời bạn cũng phải dự bị một khoảng đề phòng trường xe bị hư hay có vấn đề nào đó xảy ra trong quá trình di chuyển.
  • - Tìm hiểu về điểm đến: Việc bạn tìm hiểu trước về điểm đến, cung đường sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Bạn hãy nên tìm hiểu một vài nét văn hóa đặc trưng của người dân bản địa.
  • - Mang hành lý gọn gàng: Thông thường các bạn sẽ mang theo rất nhiều đồ đạc khi đi. Nhưng với những bạn phượt thì chỉ nên mang theo những vật dụng thực sự cần thiết và ước tính số ngày đi để mang theo quần áo đủ xài.


Ảnh: @tranthanhbich

Phượt Huế luôn là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ. Nếu sắp tới bạn có chuyến đi du lịch Huế thì đừng bỏ qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Huế dành cho giới phượt thủ nhé!

Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch tại cộng đồng du lịch Việt Nam Halo Travel.

Halo Travel - Cộng đồng du lịch Việt Nam. Cộng đồng chia sẻ thông tin, cẩm nang du lịch cho những người yêu du lịch, nơi kết nối giữa các công ty du lịch, lưu trú, ẩm thực với cộng đồng,  giúp doanh nghiệp đến gần hơn với cộng đồng du lịch. Liên hệ với chúng tôi:

Website: https://halotravel.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/halotravel.hanoi

Group: https://www.facebook.com/groups/halotravel 

Instagram: https://www.instagram.com/halotravel.vn/ 

Địa chỉ: Tòa nhà văn phòng HCMCC, 249A đường Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: +84888883346