Trang sử chói lọi của trường khởi đầu từ những năm 1925 – 1926, khi phong trào có bước chuyển động mới và trong trường xuất hiện tổ chức Thanh niên Cách mạng Ðồng chí Hội. Mở đầu là cuộc đấu tranh của học sinh trường Kỹ nghệ, cuộc bãi khóa chống chính sách cai trị hà khắc của thực dân Pháp vào tháng 3 năm 1926, buộc Khâm sứ phải thay đổi Hiệu trưởng của trường và cải thiện chế độ học tập, sinh hoạt của học sinh. Trong đợt bãi khóa này đã xuất hiện nhiều nhân tố tích cực tạo điều kiện và tiền đề cho sự ra đời của các tổ chức cách mạng, tổ chức Cộng sản sau này của trường Kỹ nghệ thực hành Huế.
Trường đã được tặng thưởng nhiều huân chương độc lập hạng nhất, hạng hai, hạng ba. Ðặc biệt năm 1999, trường vinh dự đón nhận Huân chương độc lập hạng nhất. Bộ Văn hóa Thông tin đã xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia theo Quyết định số 866/QÐ ngày 20/5/1991.
Ngày nay, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao đẳng kỹ thuật, kinh tế và các trình độ thấp hơn về các ngành: Cơ khí, ô tô, điện, điện tử, nhiệt - lạnh, công nghệ thông tin, kinh tế và các ngành nghề khác theo quy định của pháp luật. Đào tạo lại, đào tạo chuyển nghề, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, viên chức quản lý kỹ thuật, kinh tế công nghiệp, công nhân kỹ thuật bậc cao đạt tiêu chuẩn quy định của Nhà nước và theo yêu cầu của cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hiện nay, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đang phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo tiên tiến, hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trở thành trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học, kỹ thuật, công nghệ phục vụ các yêu cầu phát triển của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Với phương châm gắn kết nhà trường và doanh nghiệp, nhà trường như doanh nghiệp, những năm gần đây trường đã hợp tác đào tạo theo chuẩn quốc tế với các nước Nhật Bản, Đức và các nước Asean, triển khai các dự án về đào tạo và đổi mới sáng tạo do doanh nghiệp và tổ chức nước ngoài tài trợ với mục tiêu trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiên tiến, hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy và học, phấn đấu xây dựng môi trường học tập và làm việc thân thiện, áp dụng công nghệ tiên tiến trong dạy – học, cung ứng các dịch vụ giáo dục đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực của xã hội, đảm bảo sự phát triển bền vững của trường.