menu_open
Công bố poster chính thức Festival Huế 2024
Xem cỡ chữ:
  Poster chính thức của Festival Huế 2024  - Ảnh BTC Festival Huế 2024
Ban tổ chức Festival Huế 2024 vừa công bố poster chính thức của Festival Huế 2024 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6, từ ngày 7 đến 12/6 tới. Poster lấy cảm hứng chủ đạo từ các hoạ tiết cung đình được phục hồi trên công trình điện Kiến Trung, Đại Nội, Huế.
 Poster chính thức của Festival Huế 2024  - Ảnh BTC Festival Huế 2024

Việc công bố poster nhằm truyền tải những thông tin cơ bản về Festival Huế 2024 đến công chúng, giúp việc quảng bá lễ hội thuận tiện và có hiệu quả hơn.

Theo đó, Poster lấy cảm hứng chủ đạo từ các hoạ tiết cung đình được phục hồi trên công trình điện Kiến Trung. Tái tạo từ đường nét, màu sắc hoa văn mang phong cách cung đình, poster có biểu tượng chính là các ô cửa, nhằm thể hiện tinh thần hội nhập, giao lưu để phát triển trên nền tảng di sản văn hoá cố đô của Festival Huế.

Trung tâm của poster là cụm từ Festival Huế với chữ Huế cách điệu từ nghệ thuật khảm sành sứ cùng biểu tượng Rồng - con giáp của năm 2024 - một biểu tượng xuất hiện phổ biến trên các di sản Huế, cũng tượng trưng cho khát vọng thái hoà và phát triển.

Kế thừa tinh thần trước đây, poster vẫn sử dụng hình ảnh mai - liên - cúc - tùng, tượng trưng cho sự hoà hợp âm dương của tứ thời - bốn mùa luân chuyển, tuần hoàn cùng Festival Huế. Đây là các hoạ tiết từ cung Thiên Định, lăng Khải Định và điện Kiến Trung.
 
Với chủ đề "Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển", tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2024 diễn ra từ ngày 7 - 12/6 quy tụ các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ của Huế, Việt Nam và quốc tế với nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội cộng đồng...
 
Theo ông Hoàng Việt Trung - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Festival Huế 2024 có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Thừa Thiên Huế phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.
 
Đây cũng là cơ hội để các di sản văn hóa Huế được tập trung quảng bá giá trị, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mà hạt nhân là các di sản thế giới ở Cố đô. Với mục tiêu về bảo tồn giá trị truyền thống, việc lựa chọn, nghiên cứu và tổ chức phục hồi các di sản kiến trúc cung đình, việc tái hiện một số lễ hội gắn với các di sản kiến trúc ở Huế nhiều năm qua ghi đậm dấu ấn qua các kỳ Festival Huế đã có nhiều tác động tích cực đối với phát triển văn hóa, du lịch ở địa phương.

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>