menu_open
Nhà hàng cà phê vườn Chân Đồi
Xem cỡ chữ:
Trên đường đi lên chùa Từ Hiếu, lăng Tự Đức để tận hưởng không khí trong lành của núi đồi, các bạn hãy dừng chân ghé lại nhà hàng cà phê vườn Chân Đồi 1, một địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, thu nạp năng lượng cho những chặng đường tiếp theo thêm phần hứng thú.

 “Trăng vàng soi giếng cổ
Gió thu thổi về đâu
Trời chiều bâng khuâng nhớ
Mây qua ghé chân đồi”

Nhà hàng cà phê vườn Chân Đồi 1 nằm tựa lưng vào một ngọn đồi, trên một con đường nhỏ chỉ cách đường Lê Ngô Cát 400 mét. Thấp thoáng sau những dãy núi, nhà hàng cà phê vườn Chân Đồi 1 hiện lên với hình dáng của một ngôi nhà vườn cổ. Ân tượng đầu tiên đập vào mắt của du khách là dãy cây cảnh bonsai, hồ hoa súng đẹp mắt. Cạnh đó, chủ nhân nhà hàng đã cho đặt nhiều hòn non bộ và dòng suối nhân tạo mang hương vị của núi rừng đến với tất cả thực khách. Đến với nhà hàng, các bạn sẽ cảm thấy như được trở về không gian xưa với căn nhà cổ, vườn cây và cảnh núi non trùng điệp.

Không gian nhà hàng Chân Đồi 1

Với diện tích hơn 2.000 m2, khuôn viên nhà hàng được chia làm nhiều khu vực cho khách lựa chọn. Nếu các bạn thích không khí ấm cúng hãy vào gian nhà chính, nơi được thiết kế theo kiểu kiến trúc truyền thống 3 gian 2 chái. Nếu các bạn thích một chút riêng tư trong khung cảnh thoáng mát của cây xanh, hãy chọn cho mình một căn lều xinh xắn bên cạnh dòng suối. Bàn ghế ở đây được làm bằng gỗ với nhiều kiểu dạng lạ mắt như hình thù cây cối, vừa đậm chất dân dã vừa mang dáng dấp của núi rừng. Đây đó có các cây cau với hàng trầu uốn quanh. Một vài dây leo tỏa bóng xuống mặt hồ khiến khu vườn trở nên lung linh, huyền bí. Những phiến đá được sắp đặt tạo thành những bậc thang với độ dốc thoai thoải giúp du khách bước đi nhẹ nhàng, êm ái. Chân bước đi trên những bậc thang, mắt nhìn vào những làn hơi nước đang bốc lên từ dòng suối dưới ánh nắng mặt trời, ta có cảm giác như đang lạc vào xứ sở Đà Lạt mù sương.

Khung cảnh núi đồi mát mẻ hòa quyện với nét kiến trúc cổ kính đậm chất phố núi. Tránh xa những ồn ào của phố thị, hít thở khí mát trong lành của đất trời, các bạn sẽ thấy tâm hồn mình trẻ lại. Vừa ngồi ăn các món đặc sản của nhà hàng vừa thưởng thức cảnh đẹp của núi rừng với tiếng chim hót, tiếng lá cây xào xạc, tiếng nước suối chảy róc rách, có thú chơi nào vui hơn !

 

Nhà hàng có sức chứa từ 500 đến 600 người, nhận tổ chức tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật và phục vụ bữa ăn trưa cho những quý khách có nhu cầu. Nhiều bàn nhỏ được dựng riêng trong khu vườn với 10-20 chỗ ngồi thích hợp cho những buổi tụ họp của gia đình, bạn bè. Tuy nằm phía dưới chân đồi nhưng nhà hàng không có vẻ gì hoang dại mà ngược lại giữa khung cảnh núi đồi vẫn tràn ngập sự ấm áp. Vào buổi tối, từ những chiếc đèn được thiết kế đặc biệt tỏa ra một thứ ánh sáng dìu dịu khiến lòng người thêm ấm cúng. Những dịp cuối tuần, đây là nơi rất thuận tiện để hâm nóng tình cảm gia đình, bạn bè.

Sau 7 năm đi vào hoạt động, nhà hàng đã đào tạo được đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt tình với công việc. Đầu bếp của nhà hàng rất chuyên nghiệp, chế biến được nhiều món ăn ngon. Nhà hàng nổi tiếng với các món được chế biến từ thịt động vật, như các món được làm từ gà chạy bộ; thịt vừa dai vừa mềm, đưa đến miệng thịt không bị tan ra ngay mà mùi vị của nó như đang thấm dần trong từng thớ lưỡi. Ngoài ra, các món xôi ở đây cũng được chế biến rất đặc biệt, nổi tiếng có món xôi nấm mối, một đặc sản của nhà hàng cà phê vườn Chân Đồi 1. Sân vườn có hồ thả cá dành cho khách tự chọn làm thực đơn của mình; chỉ sau ít phút, đầu bếp nhà hàng sẽ tạo ra các món ăn ngon, hấp dẫn với giá rất rẻ. Buổi sáng khách có thể đến đây ăn điểm tâm với món bún bò, miến bò… rồi ngồi nhâm nhi ly cà phê và thưởng ngoạn cảnh vật núi đồi, một cảm giác thú vị như đang uống cà phê ở tận Ban Mê.

Hãy hòa mình cùng với thiên nhiên hoang dã của núi rừng và nếm thử khẩu vị của các món ăn được chế biến từ Nhà hàng cà phê vườn Chân Đồi 1. Rời khỏi nơi đây, tôi chắc chắn rằng các bạn sẽ có một cảm giác an nhàn, tĩnh tại, sức sống tràn trề cho những hoạt động tiếp theo.

 

Đặc biệt, theo đường Minh Mạng (từ chung cư Cầu Lim), quý khách đi theo đoàn với xe du lịch từ 4 - 45 chỗ cũng dễ dàng đến được nhà hàng Chân Đồi 1. Với bãi đỗ xe rộng rãi, thoáng mát, nhà hàng Chân Đồi 1 đang ngày càng thu hút đông đảo lượng khách đi theo đoàn, theo tour,... 

Từ nhà hàng Chân Đồi 1, chỉ vài phút đi theo hướng Cầu Lim (đường đến đồi Thiên An), quý khách sẽ nhanh chóng bắt gặp thêm một không gian quen thuộc, mang phong cách thiết kế giống hệt nhà hàng Chân Đồi 1. Với mong muốn khách du lịch đến tham quan các danh thắng Huế: đồi Thiên An, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng,... có một nơi dừng chân lý tưởng. Nhà hàng Chân Đồi 2 đã được xây dựng cách đây không lâu, không những là địa chỉ quen thuộc của du khách đến Huế mà còn là nơi tổ chức tiệc, liên hoan của các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh.

Không gian nhà hàng Chân Đồi 2

Với không gian được thiết kế mở, sân vườn xanh mát nên Chân Đồi 2 là một địa chỉ thưởng thức ẩm thực ngon miệng và lý tưởng.

Hãy một lần thử ghé chân vào đây, chắc chắn quý khách sẽ mong muốn một ngày tái ngộ cùng Chân Đồi 2 nhé!

Nhà hàng Chân Đồi 1

ĐỊa chỉ: 65/16 Lê Ngô Cát - Huế

Điện thoại: 054.3 886296 - 0906 567 569

Nhà hàng Chân Đồi 2

Địa chỉ: 110 Minh Mạng - Huế

Điện thoại: 054 3 936 506 - 0905 66 55 28