menu_open
S Line Coffee: có một Huế rất trẻ như thế
Xem cỡ chữ:
Bên cạnh vẻ trầm mặc dịu dàng vốn có, trong nhịp sống hiện đại, Huế đã khoác lên cho mình một tấm áo mới mẻ và đa sắc hơn. Nhiều quán café với thiết kế và phong cách bắt kịp xu thế thời đại mọc lên như một minh chứng tiêu biểu. Nhưng làm sao để vừa hút khách Huế trầm mặc, vừa đan xen, cập nhật xu hướng mới là điều khó, dường như S Line café là một trong số ít những quán Café làm được điều ấy.

Nằm ngay gần khu phố Tây sôi động tấp nập người qua lại, nhưng S Line vẫn là nơi nhiều người Huế chọn để thư giãn, gặp gỡ bạn bè, hay đơn giản vừa để thưởng thức tách trà, vừa để tránh cái nắng gắt những ngày hè miền Trung.

Người Huế có tình yêu đặc biệt với sân vườn và những khoảng không gian quang đãng, xanh mượt, vì thế, dù mang trong mình một hơi thở rất hiện đại, S Line café vẫn ghi điểm bởi một không gian ngoài trời dưới hàng mái hiên gỗ hình nón ngược và rất nhiều cây cảnh đặt rải rác. Như một ốc đảo giữa khu phố Phạm Ngũ Lão- Võ Thị Sáu vốn rất nhộn nhịp bởi du khách trong và ngoài nước, khoảng sân được bao trùm bởi màu xanh tươi của cây cối khiến bất cứ ai chỉ tình cờ bước ngang qua thôi , cũng sẽ thấy lòng dịu lại.

Điểm đặc biệt trong nội thất và kiến trúc của quán, là sự tận dụng màu sắc của tự nhiên : từ sắc nâu trầm của những bộ bàn ghế gỗ cho đến sắc xanh tươi của cây cảnh, và sắc cam phảng phất của những nụ hoa nho nhỏ đặt khéo léo xung quanh. Vì thế, dù cho không mấy cầu kỳ trong nội thất và kiến trúc, S Line vẫn mang dáng vẻ hài hòa.

cà phê Huế
Không gian mở luôn là sự lựa chọn của rất nhiều người Huế

Sự tối giản trong thiết kế ấy cũng được đưa vào không gian bên trong của quán, nhưng dường như ở đây, có một nhịp sống khác, hiện đại hơn, trẻ trung hơn. Trung thành với việc tạo một không gian hoàn toàn mở, những ô cửa sổ kính được trưng dụng để không chỉ nới rộng không gian mà còn khiến mọi người có cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên và để ngẩn ngơ ngắm nhìn một nhịp sống đang chảy trôi trước mắt. Với tông màu trầm nâu- cam, những bộ sofa êm ái được sắp xếp theo cách rất độc đáo để tạo không gian thoải mái nhất cho bất cứ đối tượng khách nào. Vị khách nào đến S Line cũng có thể tìm thấy cho mình một góc riêng để làm việc, chuyện trò hay thậm chí là ‘không làm gì’.

Dù quán không có sự ngăn chia không gian, mỗi góc quán lại mang một điểm thú vị khó lẫn, từ những tấm ảnh treo trên mảng tường xanh gợi sự trẻ trung cho đến khoảng sân vườn xanh bên ngoài ô cửa sổ kính, từ những bộ ghế được sắp xếp quây quần cho một buổi làm việc nhóm hay gặp gỡ bạn bè cho đến những chiếc đèn chụp da cam mang đến cảm giác gần gũi và riêng tư để chiếu sáng cho mỗi chiếc bàn.

cà phê ở Huế






Không gian vừa thoáng đãng vừa gần gũi bên trong quán

Một trong những điểm đặc biệt của S Line là thực đơn vô cùng phong phú, từ café truyền thống Việt Nam đến café phong cách châu Âu cho đến các loại trà đặc biệt được phục vụ theo phong cách uống trà rất Huế. Mỗi tách trà thường được phục vụ kèm đĩa nhỏ đựng đường phèn, lát cam, chanh, cam thảo, và một chút muối để trung hòa vị ngọt của trà. Sự chu đáo và phảng phất nét tinh tế của văn hóa ẩm thực Huế cũng là điều khiến S Line ghi đậm dấu ấn với bất cứ ai đang tìm kiếm cho mình một khoảng thời gian lắng lại để thực sự thưởng thức và cảm nhận một món đồ uống.

trà cung đình Huế
Một tách trà cung đình đặc trưng được phục vụ kèm với cam chanh, cam thảo, đường và… muối như thế này

Nếu có một buổi sáng cuối tuần ở Huế, hãy dành chút thời gian đến S Line thưởng thức ly trà sớm và ngắm nhìn phố phường, con người xứ Huế, bởi đó cũng là cách người Huế chọn S Line để thưởng thức chậm rãi phong vị của một xứ Huế vừa trầm mặc và tinh tế, vừa trẻ trung năng động.

S Line Coffee- 51 Lê Lợi, Phú Hội, Huế

Vân Anh